Để hụt Yoro, Real Madrid tiếp cận chiêu mộ Laporte

Theo Bongdasoha, Real Madrid được cho là đang quan tâm tới việc chiêu mộ trung vệ Aymeric Laporte từ clb Al Nassr. Sở dĩ đội bóng hoàng gia nhắm tới Laporte là bởi mục tiêu quan trọng của họ là Leny Yoro đã bị Man United nẫng tay trên. Bản thân HLV Ancelotti mong muốn củng cố hàng thủ khi mà các cầu thủ trụ cột đang có dấu hiệu về mặt tuổi tác. Ông cần nhiều hơn các phương án thay thế nhằm giúp xoay tua đội hình một cách hợp lý ở mùa giải mới.

Tuột mất Leny Yoro

Để mà nói thì Ban lãnh đạo Real Madrid mùa hè này rất muốn ký hợp đồng với trung vệ trẻ Leny Yoro. Song sự chậm chân của đội bóng Tây Ban Nha đã khiến họ mất đi Yoro vào tay của Man United. Đội bóng quá chú trọng vào việc ra mắt Mbappe sau khi Euro 2024 khép lại, thế nên khi đó “quỷ đỏ” đã nhanh tay hơn khi đặt lên bàn đàm phán 52 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Yoro. Chính vì vậy, Real Madrid bắt buộc phải chuyển hướng tới những mục tiêu khác trên TTCN. Phương án Trent Alexander Arnold chưa được thông qua khi mà Liverpool vẫn đang quyết giữ người cho tới lúc này.

Để hụt Yoro, Real Madrid tiếp cận chiêu mộ Laporte
Laporte vừa có một kỳ Euro 2024 rất thành công cùng ĐT Tây Ban Nha

Và theo thông tin mới nhất từ trang The Athletic, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang có ý định đưa Laporte trở lại thi đấu ở Châu Âu. Cụ thể, tờ báo uy tín này cho biết Los Blancos đã bắt đầu mở những cuộc đàm phán cá nhân với Laporte nhằm thuyết phục anh gia nhập Real Madrid trước khi bắt đầu đặt giá với clb Al Nassr. Động thái này được cho là khôn ngoan bởi nếu Laporte đồng ý các điều khoản cá nhân và mong muốn trở lại trời Âu thì khả năng cao anh sẽ chủ động kiến nghị với ban lãnh đạo của clb Ả Rập để được ra đi.

Thêm lựa chọn khác

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Laporte tại Euro 2024, rõ ràng các tuyển trạch viên của Real Madrid đã thấy được khả năng và tầm ảnh hưởng của cầu thủ này đối với đội tuyển Tây Ban Nha Nhưng để chiêu mộ được Laporte không phải là chuyện đơn giản, nhất là khi anh vừa mới chuyển tới Al Nassr vào mùa hè năm ngoái. Số tiền phá vỡ hợp đồng chắc chắn sẽ là rất lớn và điều đó sẽ khiến cho ban lãnh đạo của Real Madrid phải đắn đo suy nghĩ. Nếu quyết tâm theo đuổi thương vụ này, rất có thể Real sẽ phải chi ra số tiền trên dưới 70 triệu Euro, và đây là một bài toán hóc búa đối với đội bóng.

Một sự lựa chọn khác có phần khả dĩ và dễ thực hiện hơn, đó là trường hợp của trung vệ người Đức Mats Hummels. Cầu thủ này ở mùa giải vừa qua cũng đã chơi rất ấn tượng ở giai đoạn nửa cuối mùa giải cho Dortmund. Anh góp công không nhỏ giúp đội bóng tiến vào trận chung kết Champions League trước khi để thua chính Real Madrid. Hummels cũng vừa mới rời khỏi Dortmund theo dạng tự do, thế nên Real Madrid sẽ không phải mất phí chuyển nhượng nào nếu chiêu mộ cầu thủ này. Dù vậy, Hummels cũng đã bước sang tuổi 35, nền tảng thể lực của anh cũng không còn tốt như trước. Và đây không phải là sự ưu tiên của Real Madrid vào thời điểm này khi mà clb muốn ký kết với những cầu thủ trẻ dưới 28 tuổi, còn có thể cống hiến thêm 3-4 năm cho đội bóng.

Hàng thủ mỏng manh

Hàng công của Real Madrid thì không có nhiều điều để nói. Sau khi chiêu mộ được Mbappe, Real madrid như “hổ mọc thêm cánh” và sở hữu hàng tấn công được đánh giá là tốt bậc nhất châu Âu lúc này. Tuy nhiên, hàng thủ của clb lại đang có những lỗ hổng lớn cần phải được lấp đầy. Theo trang Gazzetta dello Sport cho biết, Real Madrid đang muốn tìm kiếm thêm ít nhất là 1 trung vệ nữa trước khi La Liga khởi tranh.

Để hụt Yoro, Real Madrid tiếp cận chiêu mộ Laporte
Không dễ để Real có được Laporte khi mà cầu thủ này mới chuyển tới Al Nassr năm ngoái

Trước đó, Los Blancos đã để Nacho Fernandez chuyển đến Saudi Pro League và họ hiện chỉ còn lại 4 trung vệ hiện nay. David Alaba thì thường xuyên gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Còn Vallejo thì chỉ là phương án dự bị những lúc cần thiết. 2 cầu thủ trung vệ mà HLV Ancelotti thường sử dụng là Rudiger và Militao không thể “cày ải” cả mùa mà không gặp phải vấn đề chấn thương nào. Do đó ưu tiên chiêu mộ trung vệ là vô cùng cần thiết với Real Madrid hiện nay. Bongdasoha sẽ còn tiếp tục cập nhật thêm những thông tin chuyển nhượng của clb Real Madrid trong những bài viết tiếp theo.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner