Napoli làm khó PSG trong thương vụ của Osimhen

Theo Bongdasoha, hiện tại những cuộc thương thảo giữa PSG và Napoli về trường hợp của tiền đạo Victor Osimhen đang rơi vào bế tắc. Đội bóng thành Naples đang đòi hỏi khá nhiều từ PSG và đây là lý do khiến đôi bên chưa tìm được tiếng nói chung về phí chuyển nhượng cho cầu thủ này. Và trong thời gian tới, nếu Napoli vẫn cương quyết không chịu nhân nhượng, rất có thể PSG sẽ từ bỏ thương vụ này để chuyển hướng sang các gương mặt khác ở Châu Âu. 

Những dự tính của Napoli

Napoli vừa mới chào đón tân huấn luyện viên trưởng Antonio Conte. Lúc này đội bóng cũng đang trong công cuộc tái thiết đội hình, và Osimhen theo đánh giá không nằm trong sự hứng thú của HLV Conte. Tuy rằng lúc này, Osimhen vẫn đang tập luyện cùng clb thành Naples để chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhưng khả năng cao cầu thủ này sẽ được bán đi trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại. Napoli đang có những tính toán chi tiết về việc chiêu mộ tiền đạo thay thế cho Osimhen sắp tới. Cựu HLV của clb Tottenham đang muốn đưa về Napoli tiền đạo Romelu Lukaku của Chelsea. Và để làm được điều này, clb sẽ cần phải nhanh chóng đẩy Osimhen đi càng sớm càng tốt.

Napoli làm khó PSG trong thương vụ của Osimhen
HLV Conte được cho là rất muốn đưa Lukaku đến Napoli hè này

Lukaku tuy rằng không thể hiện được nhiều ở Euro 2024 vừa qua. Những gì mà NHM nhìn thấy đó là những tình huống vụng về của tiền đạo sinh năm 1993 cũng như sự vô duyên khi mà Lukaku 3 lần bị VAR từ chối bàn thắng. Dẫu vậy, tại Serie A, cầu thủ này vẫn được đánh giá rất cao khi từng khoác áo 2 clb là Inter Milan cũng như AS Roma. Kinh nghiệm và sự hiểu biết giải Ý chính là điều giúp Lukaku ghi điểm trong mắt HLV Conte. Đội bóng đang có những thương thảo với clb Chelsea để làm sao giảm bớt phí chuyển nhượng chân sút người Bỉ xuống thấp nhất có thể.

Những đòi hỏi quá mức của Napoli

Tuy là Napoli đang muốn bán Osimhen, nhưng họ lại đang có phần đòi hỏi thái quá cũng như mong muốn thu lời từ PSG. Đội bóng biết được gã nhà giàu nước Pháp đang rất khao khát đưa về 1 tiền đạo đẳng cấp để khỏa lấp chỗ trống mà tiền đạo Mbappe để lại. Dù vậy, những cuộc thương thảo giữa 2 đội bóng đang đi vào ngõ cụt khi mà chủ tịch của Napoli mong muốn mức phí cao từ thương vụ Osimhen. Thoạt đầu, đội bóng này ra giá 130 triệu Euro nhưng cũng đã sớm hạ giá xuống còn 110 triệu Euro cho những clb nào muốn sở hữu. Song con số này vẫn đang là rất cao và PSG không đồng thuận với số tiền này. 

Napoli làm khó PSG trong thương vụ của Osimhen
PSG đang gặp khó khi mà Napoli yêu cầu mức phí quá cao cho Osimhen

Tiền đạo người Nigeria cũng đang chờ đợi để được ra đi, ngoài PSG thì các đội bóng ở Ả Rập cũng đang quan tâm tới việc chiêu mộ Osimhen. Vấn đề là mức phí chuyển nhượng quá cao và không đội bóng nào muốn chấp nhận bỏ ra số tiền lớn. PSG đang là những người nắm lợi thế trong cuộc đua này. Nhưng với cách đòi hỏi của Napoli, e rằng đội bóng nước Pháp sẽ phải tìm kiếm cho mình mục tiêu mới. Cụ thể, Napoli mới đây đã ra giá Osimhen bằng 90 triệu Euro kèm với cầu thủ Hàn Quốc Lee Kang In. Và với những động thái như vậy, rất khó để họ có thể bán được Osimhen khi mà Lee Kang In hiện cũng đang được đánh gí rất cao, khoảng 60 triệu Euro.

Các đội bóng Anh vào cuộc

Theo giới truyền thông ở Anh, với việc PSG và Napoli không tìm được tiếng nói chung thì các đội bóng Premier League sẽ có cơ sở để tham gia vào thương vụ này. 3 đội bóng lớn của nước Anh là Arsenal, Chelsea và Man United đều muốn có được sự phục vụ của Osimhen. Song với mức giá 110 triệu Euro, không dễ để bất cứ đội bóng nào bỏ ra hiện nay. Và nếu Napoli không có những động thái giảm giá, khả năng cao họ sẽ không thể đẩy đi chân sút người Nigeria ở kỳ chuyển nhượng này. 

Chelsea hiện đang muốn dùng Lukaku kèm thêm tiền để đổi lấy Osimhen. Đây được cho là nước đi khôn ngoan của đội bóng thành London bởi Napoli cũng rất “kết” cầu thủ tiền đạo người Bỉ. Song mọi thứ vẫn còn phải chờ đợi thêm và Chelsea cũng phải bỏ ra thêm ít nhất 80 triệu Euro mới có thể mong nhận được cái gật đầu từ phía clb nước Ý. Bongdasoha sẽ còn tiếp tục cập nhật về thương vụ này trong những bài viết tiếp theo.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner