Đón chờ tương lai của HLV Hoàng Anh Tuấn và ‘cối xay tướng’ CLB Bình Dương

Hơn 10 năm sau ngày rời Hải Phòng, HLV Hoàng Anh Tuấn lại mới dẫn dắt một đội bóng tại V.League. Lần này CLB Bình Dương sẽ là ‘biển lớn’ để HLV Hoàng Anh Tuấn thỏa sức vùng vẫy tranh danh hiệu, dù tất nhiên ông sẽ phải vượt nước cản đến từ áp lực thành tích của đội bóng giàu tham vọng và tiềm lực.

Hơn một thập niên không dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào

Tháng 1/2014, HLV Hoàng Anh Tuấn bị Hải Phòng cách chức cùng với những ầm ĩ về hậu trường. Trước đó, ông Tuấn cùng một nửa quân số chuyển đến đất Cảng khi Hải Phòng mua lại suất từ Khánh Hoà. HLV Hoàng Anh Tuấn không còn làm bóng đá đỉnh cao kể từ đó. Nhà cầm quân này gắn bó với công tác đào tạo trẻ tại VPF. Cùng với đó dẫn dắt các đội trẻ của ĐTQG như U17, U19 và U23 Việt Nam. Thành tích nổi bật nhất chính là tấm vé lịch sử tham dự VCK U20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc và chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023. 

Hơn một thập niên không dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào tại V.League, người ta có lý do để đặt ra những câu hỏi về HLV Hoàng Anh Tuấn. Thật ra, cũng từng có thông tin nói rằng ông Tuấn được một vài đội bóng mời gọi. Thậm chí, nhà cầm quân này được cho sẽ làm cố vấn chuyên môn cho một đội bóng tại V.League. Tất nhiên, bấy nhiêu đó không giúp ông Tuấn tăng chỉ số niềm tin khi dẫn dắt Bình Dương, dù không thể phủ nhận rằng ông Tuấn được đánh giá có năng lực và là một HLV sở hữu bằng cấp “xịn” nhất ở Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là thuyền trưởng của CLB Bình Dương tại V-League 2024 - 2025
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là thuyền trưởng của CLB Bình Dương tại V-League 2024 – 2025

Giấc mơ đang dang dở của CLB Bình Dương

CLB Bình Dương chưa thể vô địch V-League lần nào. “Chelsea Việt Nam” từng là đội bóng giàu thành tích nhất V-League với 4 lần đăng quang, nhưng chật vật trụ hạng ở mùa 2023. Vốn là đội bóng giàu tiềm lực, họ quyết tìm lại hào quang thuộc về mình.

Theo nhiều nguồn tin, ở vài mùa giải qua, Bình Dương đã bỏ ra không ít tiền để mua các ngôi sao. Họ được cho đã bỏ ra khoảng 40 tỷ đồng lót tay dành cho Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh. Do vậy, nếu Bình Dương đặt mục tiêu… trụ hạng, e rằng nó sẽ trở thành một câu chuyện… bi hài.

Đã có những thời điểm người hâm mộ đất Thủ mơ về một chức vô địch, hoặc chí ít là một vị trí trong nhóm nhận huy chương. Nhưng rồi phong độ trồi sụt, thậm chí là trượt dài của CLB Bình Dương khiến họ kết thúc mùa giải chỉ ở vị trí thứ 9.

Tiến Linh trao đổi với Hải Huy bên lề trận thắng CLB Hải Phòng ở vòng 3 V-League 2023 - 2024
Tiến Linh trao đổi với Hải Huy bên lề trận thắng CLB Hải Phòng ở vòng 3 V-League 2023 – 2024

Sau chuỗi 5 trận thất bại, HLV Lê Huỳnh Đức bất ngờ rời ghế nóng khi V-League còn 3 vòng là kết thúc. Khi mục tiêu đua tốp không còn, thay đổi HLV trưởng là điều cần thiết để đội bóng sớm ổn định. Điều này cũng thể hiện tham vọng rất lớn của ban lãnh đạo CLB Bình Dương.

Tham vọng đó tiếp tục được thể hiện ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Tuyển thủ Hồ Tấn Tài trở về mái nhà xưa. Một bản hợp đồng chất lượng, phù hợp với đội bóng đất Thủ, bên cạnh cựu thủ quân CLB TP.HCM Ngô Tùng Quốc. Chắc chắn họ không phải là 2 tân binh cuối cùng của CLB Bình Dương.

Chắc chắn, CLB Bình Dương cũng sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để HLV Hoàng Anh Tuấn làm việc. Họ sẵn sàng thuê chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ nước ngoài, cải thiện chất lượng từ những chi tiết nhỏ nhất theo tiêu chuẩn cao nhất.

Tất cả hướng đến một mục tiêu: chinh phục chức vô địch V-League!

Tiến Linh ghi 8 bàn tại V-League 2023 - 2024
Tiến Linh ghi 8 bàn tại V-League 2023 – 2024

Điều gì đang chờ HLV Hoàng Anh Tuấn?

Vòng 3 V-League 2023 – 2024, CLB Bình Dương đánh bại đội Hải Phòng 1-0 trên sân nhà nhờ siêu phẩm của Nguyễn Trần Việt Cường. Có 3 điểm, giữ sạch lưới, đáng lẽ các học trò HLV Lê Huỳnh Đức phải hài lòng.

Nhưng không, sau trận đấu Hải Huy và Tiến Linh nán lại, cùng nhau phân tích, chỉ ra những điểm chưa được của toàn đội. Đó cũng là hình ảnh phản chiếu thực trạng của CLB Bình Dương: đã mạnh lên, nhưng chưa ổn định.

CLB Bình Dương có thể sở hữu chuỗi 13 vòng liên tiếp có mặt trong tốp 3, nhưng sau đó trải qua 7 trận đấu không biết mùi chiến thắng. Có thể thấy ở V-League 2023 – 2024, họ chưa biết cách vượt qua những khó khăn vốn là phẩm chất phải có của một tập thể hướng đến mục tiêu vô địch.

Người ta có thể dễ dàng “gạch đầu dòng” ra rất nhiều vấn đề của CLB Bình Dương ở mùa giải vừa rồi: chưa chơi áp đặt được, phong độ sân khách yếu kém, ngoại binh không chất lượng… Đó là những điều HLV Hoàng Anh Tuấn phải khắc phục.

Bùi Vĩ Hào là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2023 - 2024
Bùi Vĩ Hào là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2023 – 2024

Tất nhiên, bản thân chiến lược gia người Khánh Hòa cũng là một dấu hỏi vì 10 năm rồi chưa dẫn dắt một đội bóng nào ở V-League. Đó là những thách thức, cũng là ẩn số thú vị cho mối lương duyên đáng chờ đợi giữa 2 cái tên giàu tham vọng: CLB Bình Dương và ông Tuấn “con”.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã quá thành công trong công tác đào tạo trẻ mà hành trình dự U.20 World Cup cùng đội tuyển U20 Việt Nam là mốc son chói lọi. Sở hữu chứng chỉ huấn luyện AFC Pro, ông Tuấn hiểu rõ dẫn dắt cầu thủ trẻ rất khác với việc làm thầy của những ngôi sao.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chỉ là một “cánh én” nhưng ông được đặt kỳ vọng sẽ mang mùa xuân về đất Thủ. Có lẽ ông Tuấn đã chấp nhận thử thách này và đương nhiên khi “chốt đơn” cũng sẽ đưa ra những điều kiện có lợi cho bản thân. Cũng dễ hiểu khi mà những người tiền nhiệm đã có quá nhiều bài học, mà HLV Lê Huỳnh Đức là một ví dụ mới nhất.

Chờ xem HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ làm gì với một Bình Dương được ví như một “cối xay tướng”.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner