Harry Kane cảm thấy thất vọng sau khi tuyển Anh không thể có chức vô địch

Có vẻ như “Lời nguyền Harry Kane” vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Thêm một lần nữa, cầu thủ này lại thất bại trong việc tìm kiếm danh hiệu tập thể trong sự nghiệp. Và mới đây, tiền đạo thuộc biên chế của Clb Bayern Munich đã bày tỏ sự thất vọng tột cùng trong trận chung kết Euro 2024 trước ĐT Tây Ban Nha. Cùng Bongdasoha tìm hiểu thông tin này và nỗi buồn của người Anh sau khi 90 phút thi đấu chính thức khép lại.

Thêm một lần “gục ngã”

Không chỉ 1 mà tới những 2 lần liên tiếp người Anh thất bại trong trận chung kết Euro. Điều này khiến cho NHM và cả các cầu thủ không khỏi cảm thấy thất vọng cũng như suy sụp tinh thần sau khi trận đấu với Tây Ban Nha khép lại. Trước La Roja, tuyển Anh đã chẳng thể làm nên điều khác biệt giống như cái cách mà đội bóng đã làm trước Hà lan. Cả trận đấu, họ bị đối thủ dồn ép, phải chấp nhận chơi phòng ngự phản công hòng đưa trận đấu vào hiệp phụ. Tam sư trong trận đấu này cũng bị đối thủ vươn lên dẫn trước. Và bản thân đội tuyển Anh cũng đã có bàn gỡ hòa ở phút thứ 73 do công của Palmer. Thế nhưng đó là tất cả những gì mà tuyển Anh làm được bởi bàn thắng của Oyarzabal phút thứ 86 đã khiến những toan tính của họ sụp đổ hoàn toàn.

Harry Kane cảm thấy thất vọng sau khi tuyển Anh không thể có chức vô địch
Tuyển Anh thêm một lần nữa gục ngã trong trận chung kết Euro

Còn quá ít thời gian để tuyển Anh tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đáng tiếc nhất có lẽ là những tình huống nguy hiểm gần cuối trận, Anh liên tiếp tấn công với những pha dứt điểm bồi đầy ấn tượng. Tuy nhiên Tây Ban Nha đã chống trả một cách quyết liệt, thậm chí Olmo còn có pha đánh đầu phá bóng cứu nguy ngay trước vạch vôi cho La Roja. Tiếng còi 90 phút khép lại với những sự tiếc nuối của NHM Tam sư. Các cầu thủ tuyển Anh cũng đổ gục xuống sân, ôm mặt nuối tiếc với những sự thất vọng tột cùng. Thất bại này khiến tâm lý của họ đi xuống bởi cả đội sẽ phải chờ thêm 4 năm nữa để có cơ hội làm lại tại Euro 2028.

Những chia sẻ của Harry Kane

Phát biểu sau trận đấu, tiền đạo Harry Kane đã không thể giấu nổi nỗi thất vọng của mình sau khi chứng kiến tuyển Anh một lần nữa trở thành á quân Euro. Anh cho biết: “Đây là điều thật sự khó khăn đối với cá nhân tôi và toàn đội. Có vẻ như may mắn lại một lần nữa quay đầu với chúng tôi. Thật tồi tệ và thất vọng, chúng tôi đã làm rất tốt khi có bàn thắng gỡ hòa. Nhưng rồi một vài phút lơ là đã khiến cả đội phải trả giá bởi những pha tấn công nhanh của Tây Ban Nha. Chúng tôi đã không thể kiểm soát được thế trận và bàn thua đã tớởi những phút cuối khiến cả đội không kịp trở tay. Đây là nỗi đau lớn nhất trong sự nghiệp của tôi, quá nhiều lần chứ không phải chỉ một.

Anh tiếp lời: “Cả đội đều đã cố gắng nỗ lực cho tới những phút cuối cùng. Các bạn và NHM có thể thấy được sự quyết tâm của chúng tôi suốt hành trình giải đấu. Các cầu thủ và HLV đều mong muốn có chiến thắng để mang về nước Anh dành tặng cho NHM. Thế nhưng kết thúc lại khiến tất cả phải thất vọng”. Khi được hỏi về tương lai của HLV Southgate, Harry Kane cho rằng: “Ông ấy là một HLV giỏi và luôn biết cách vực dậy tinh thần cho các cầu thủ. Chúng tôi luôn yêu quý Southgate, tuy nhiên quyết định còn lại thì còn phụ thuộc vào ông ấy và liên đoàn bóng đá. Còn hiện giờ, chúng tôi cần khoảng thời gian để nghỉ ngơi và sớm quên đi nỗi thất vọng cay đắng này”.

Kane tiếp tục có một trận chung kết mờ nhạt

Trong trận chung kết vừa qua, Harry Kane và Phil Foden là những cầu thủ bị chấm điểm rất thấp. Kane không để lại nhiều dấu ấn và thậm chí còn bị rút khỏi sân để nhường chỗ cho tiền đạo Ollie Watkins. Giải thích về quyết định thay người, HLV Southgate cho rằng: ” Thể lực của cậu ấy không được đảm bảo, Kane đã thi đấu trong suốt cả giải và điều này ảnh hưởng tới phong độ cũng như thể lực của Kane trong trận chung kết với Tây Ban Nha”.

Harry Kane cảm thấy thất vọng sau khi tuyển Anh không thể có chức vô địch
Tuyển Anh nhận thất bại 1-2 cay đắng trong trận chung kết Euro 2024 trước Tây Ban Nha

Ông tiếp tục cho biết: “Trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng và điều này đòi hỏi tôi phải có những sự thay đổi, những sự tươi mới cho hàng công để giúp lối đá của tuyển Anh khởi sắc hơn trong bối cảnh mà Kane bị theo kèm rất chặt. Các cầu thủ được thay vào đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Chỉ tiếc là kết quả lại không như mong muốn mà chúng tôi hướng tới”. Tuyển Anh tiếp tục trở thành á quân của giải đấu và Bongdasoha sẽ còn tiếp tục cập nhật thêm các thông tin về Tam sư trong những bài viết tiếp theo.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner