Jennie hút thuốc, nhả khói trước mặt nhân viên, khán giả phản ứng dữ dội

Vụ việc Jennie (BLACKPINK) hút thuốc đang là tâm điểm mạng xã hội hiện nay. Cô đã  nhận lỗi hút thuốc lá điện tử, nhả khói trước mặt nhân viên nhưng phản ứng của công chúng vẫn rất dữ dội.

Nữ idol bị chỉ trích “lạm quyền”

Sự việc được xảy ra gần đây khi trong video hậu trường chuẩn bị cho show diễn Jacquemus ở Capri (Ý) được đăng tải, đã xuất hiện phân cảnh Jennie hút thuốc lá điện tử trong phòng và ngang nhiên phả khói trước mặt nhân viên trang điểm đang phục vụ cho mình.Nữ idol bị chỉ trích “lạm quyền”, bị fan tố cáo lên đại sứ quán Hàn Quốc yêu cầu điều tra.

Nhiều người cũng cho biết, họ cảm thấy thất vọng vì việc một nữ thần tượng nổi tiếng như Jennie không chỉ hút thuốc lá điện tử gây hại cho sức khỏe mà còn gây ảnh hưởng đến người khác.

Jennie (Blackpink) bị chỉ trích vì hút thuốc lá điện tử trong nhà ngay trước mặt nhân viên.
Jennie (Blackpink) bị chỉ trích vì hút thuốc lá điện tử trong nhà ngay trước mặt nhân viên.

Đáng nói giữa làn sóng tranh cãi, vẫn có bộ phận không nhỏ fan bênh vực thần tượng nhưng lại đổ hết tội về phía ekip của Jennie. Bộ phận fan này gay gắt dấu hỏi về cách tổ editor video để lọt cảnh hút thuốc nhạy cảm, thậm chí cao trào còn có không ít người tố nhân viên cố tình giở trò “bán đứng” Jennie, cố tình quay cảnh cô hút thuốc nhằm làm gây sóng gió cho nữ idol. Thậm chí nhân cơ hội này, nhiều fan “trộn gỏi” công ty Odd Atelier vì những thiếu sót trong quá trình quảng bá cho Jennie như chậm cập nhật mạng xã hội, đăng ảnh chất lượng thấp… Mọi tội lỗi giờ đây bị quy hết về công ty của Jennie chứ không phải chính nữ idol.

Fan "spam" các tài khoản của Odd Atelier, chỉ ra các thiếu sót của công ty này
Fan “spam” các tài khoản của Odd Atelier, chỉ ra các thiếu sót của công ty này

Tuy nhiên lý lẽ này của fan Jennie chỉ càng khiến cô thêm mất điểm trong mắt người qua đường. Trên thực tế, Jennie là nhà sáng lập và nghệ sĩ duy nhất của công ty Odd Atelier. Rất khó có khả năng nhân viên cố tình bán đứng cô. Hơn nữa, Jennie tự mình lãnh đạo Odd Atelier, nên cô là người chịu trách nhiệm chính cho sự nghiệp cá nhân của mình.

Odd Atelier (OA) – công ty giải trí Jennie lên tiếng xin lỗi

Ngày 9/7, phía OA thừa nhận Jennie hút thuốc lá điện tử, cô đã xin lỗi tất cả nhân viên chịu ảnh hưởng khói thuốc ở buổi làm việc hôm đó. Qua công ty quản lý, Jennie bày tỏ hối tiếc nếu làm fan khó chịu, thất vọng về cô. Công ty cho biết: “Jennie thừa nhận và vô cùng hối hận về sai lầm của mình khi hút thuốc lá điện tử trong nhà và gây bất tiện cho nhân viên. Jennie đã đích thân xin lỗi tất cả nhân viên tại chỗ vì có thể đã bị ảnh hưởng.

Chúng tôi xin lỗi những người hâm mộ vì gây thất vọng do sự cố này. Chúng tôi hy vọng có thể ngăn chặn tình trạng này tái diễn trong tương lai”.

Jennie lên tiếng xin lỗi vì hành động hút thuốc lá điện tử trong phòng
Jennie lên tiếng xin lỗi vì hành động hút thuốc lá điện tử trong phòng

Dù lời xin lỗi này có thể xoa dịu được fan, nhưng không thể xoa dịu được cơn bão phẫn nộ của công chúng và truyền thông Hàn Quốc. Truyền thông Hàn Quốc gọi hành động của Jennie là “lạm quyền”, các phốt khác của cô cũng bị netizen “đào xới” lại. Bộ phận fan mù quáng bênh vực idol trước đó cũng bị “ném đá” không thương tiếc.

Trên các cộng đồng trực tuyến theqoo, Pann Nate, khán giả Hàn Quốc để lại hàng loạt bình luận tiêu cực khi Jennie xin lỗi:

“Cô ta có thực sự viết lời xin lỗi này không vậy?”.

“Mắc cười hơn là có người còn bảo vệ cô ta bằng cách cãi rằng đó là máy khuếch tán tinh dầu”.

“Đây là công ty 1 người mà? Nhưng cô ta không xin lỗi trực tiếp mà lại dưới danh nghĩa công ty”.

“Hóa ra không phải mình tôi cảm thấy như vậy. Lúc đọc cũng thấy không có thành ý”.

Jennie đối diện với nguy cơ bị phạt

Chưa hết, Jennie còn đối diện với nguy cơ bị phạt. Theo Đạo luật nâng cao sức khỏe quốc gia Hàn Quốc, các tòa nhà văn phòng, nhà máy và tòa nhà hỗn hợp có tổng diện tích sàn từ 1.000 m2 trở lên được chỉ định là khu vực cấm hút thuốc trong toàn bộ cơ sở. Nếu hút thuốc trong nhà ở khu vực cấm, người có hành vi này sẽ bị phạt tiền lên tới 100.000 won (1,8 triệu đồng). Nam thần tượng Haechan (NCT), D.O. (EXO) từng bị nhà chức trách phạt tiền sau khi bị phát hiện hút thuốc lá điện tử trong nhà ở Hàn Quốc.

Nữ idol đối diện với nguy cơ bị phạt
Nữ idol đối diện với nguy cơ bị phạt

Tuy nhiên, trong trường hợp của Jennie cô sẽ không bị xử phạt ở Hàn Quốc mà có thể là tại Italy. Đáng chú ý, tại đảo Capri (Italy), nơi Jennie được cho đã có hành vi gây tranh cãi, cũng nghiêm cấm mọi người hút thuốc trong không gian kín. Nếu bị điều tra và phát hiện hành vi trái quy định, nữ idol đối mặt với việc bị giới chức địa phương xử phạt.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner