Tuyển Anh bị truyền thông nước ngoài chế giễu dù có mặt tại bán kết Euro 2024

Theo Bongdasoha, tuy rằng Tam sư đã có mặt tại bán kết Euro 2024 sau khi đánh bại Thụy Sĩ trong loạt đấy Penalty cân não. Thế nhưng tuyển Anh lại đang là chủ đề bàn tán của giới truyền thông, đặc biệt là của Tây Ban Nha và Hà Lan. Giới truyền thông của 2 nước này đang cho rằng những màn trình diễn của tuyển Anh là thiếu thuyết phục và không xứng đáng với những giá trị về mặt con người mà đội tuyển này sở hữu trong đội hình. 

Sự chỉ trích từ giới truyền thông

Có thể thấy dư âm từ màn so tài giữa tuyển Anh và Thụy Sĩ vẫn còn chưa kết thúc. Giới truyền thông của Hà Lan và Tây Ban Nha có dịp để chế giễu tuyển Anh bởi đoàn quân của HLV Southgate thi đấu hoàn toàn dưới kỳ vọng dù sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình. Trong trận đấu với Thụy Sĩ, thậm chí người Anh còn bị dẫn trước. Và phải chờ đợi tới loạt sút penalty cân não với sai lầm của đối thủ để có thể giành vé đi tiếp. Với những gì mà tuyển Anh đã thể hiện, không nhiều người dám tin rằng Tam sư có thể tiến xa hơn khi mà chặng đường vừa qua của họ hầu như toàn gặp các đối thủ yếu. Bán kết sắp tới khi phải đối đầu với Hà Lan, tuyển Anh sẽ không dễ gì có thể câu kéo tới loạt sút luân lưu nếu không sớm cải thiện lối chơi. 

Giới truyền thông có dịp để mỉa mai tuyển Anh trước khi trận bán kết với Hà Lan diễn ra. Nhà báo Marcel van der Kraan của tờ De Telegraaf đã chỉ trích màn trình diễn của tuyển Anh. Ông cho biết: “Bạn có thể thấy, tuyển Anh chơi hoàn toàn mờ nhạt trong 75 phút với Thụy Sĩ. Họ chỉ có thể vùng lên ở 15 phút cuối, nhưng cũng phải rất may mắn mới có thể kéo trận đấu vào loạt đấu súng cân não. Người Anh, trước khi giải đấu diễn ra được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Nhưng những gì mà họ thể hiện quả thực không xứng với những kỳ vọng từ giới chuyên môn và NHM.”

Tuyển Anh bị truyền thông nước ngoài chế giễu dù có mặt tại bán kết Euro 2024
Tam sư gây thất vọng lớn dù sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình

Nhà báo này còn nói thêm: “Tuyển Anh họ đá như thể họ là đội bóng cửa dưới so với các đối thủ. Có bàn thắng là lập tức đá chậm và lui về phòng ngự. Quả thực rất thất vọng, không chỉ 1 trận đấu mà từ đầu giải cho tới giờ. Bạn sẽ không hề muốn bỏ tiền để xem một đội bóng với đầy rẫy ngôi sao nhưng lại thi đấu kém thuyết phục đến như vậy. Tôi có thể khẳng định rằng năm nay họ sẽ không thể vô địch nếu chỉ dựa vào sự may mắn như trong trận đấu với Thụy Sĩ”.

Sự bảo thủ trong chiến thuật

Chính NHM của Anh cũng nhiều người tỏ ra khó chịu với chiến thuật của HLV Southgate. Họ mỉa mai rằng chính HLV 53 tuổi này đã biến đội bóng trở nên tầm thường hơn bao giờ hết dù sở hữu rất nhiều ngôi sao lớn trong đội hình. Ngoài ra, HLV Southgate luôn tỏ ra “trung thành” với một đội hình mà ông cho là tốt nhất, bất luận cầu thủ đó có thi đấu tệ hại, dưới sức ra sao. Đội hình của tuyển Anh gần như không có nhiều sự thay đổi và cũng chính điều này khiến họ dễ bị các đối thủ bắt bài. 

Tuyển Anh bị truyền thông nước ngoài chế giễu dù có mặt tại bán kết Euro 2024
Tuyển Anh có mặt tại bán kết nhưng không dễ để vô địch nếu không có những sự thay đổi

Trận đấu chưa bắt đầu, nhưng có cảm giác các đội bóng khác đều biết được đội hình của tuyển Anh ra sân sẽ có những ai. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ thi đấu mờ nhạt nhưng vẫn luôn được tin dùng khiến cho NHM cảm thấy khó hiểu về cách dùng người của HLV Southgate. Tiêu biểu phải kể đến tiền vệ Phil Foden, khi mà cầu thủ này nhận rất nhiều chỉ trích lẫn không thể giữ được phong độ cao như lúc còn chơi bóng cho Clb Manchester City ở mùa giải vừa qua. Bởi thế, Hà Lan sẽ dễ dàng để nghiên cứu lối chơi của tuyển Anh cũng như lên phương án kèm cặp các vị trí trọng yếu trong đội hình Tam sư.

Báo chí Tây Ban Nha lên tiếng

Tờ Marca của Tây Ban Nha sau khi chứng kiến trận đấu giữa Anh và Thụy Sĩ cũng đưa ra nhận định về tuyển Anh. Nhà báo Victor Romeo cho biết: “Pháp và Anh là những đội tuyển gây thất vọng nhất tại Euro 2024. Tôi không nhìn thấy được bất cứ sự nổi trội nào tới từ người Anh dù họ được đánh giá rất cao trước giải đấu. Bellingham là chìa khóa của tuyển Anh, nhưng cậu ấy dường như có dấu hiệu mệt mỏi và tuyển Anh chẳng có bất cứ phương án nào khác thay thế thời gian qua. Họ lọt vào bán kết đơn giản là đã gặp may mắn mà thôi”. Khó khăn đang chờ đợi Tam sư ở trước mắt nếu họ tiếp tục không có những sự thay đổi trong lối chơi. Bongdasoha sẽ còn tiếp tục cập nhật các thông tin xung quanh tuyển Anh trong những bài viết tiếp theo.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner