Van Dijk lên tiếng chấn chỉnh toàn đội sau trận đấu khó khăn với Thổ Nhĩ Kỳ

Mới đây trong cuộc họp báo sau trận đấu, đội trưởng Virgil Van Dijk đã chia sẻ về những vấn đề mà Hà Lan gặp phải trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy rằng đội bóng vẫn có được tấm vé đi tiếp, nhưng trung vệ đang chơi bóng cho Liverpool vẫn không quên chấn chỉnh lại phong cách thi đấu của các đồng đội sau khi Hà Lan có một trận đấu khá nhọc nhằn mới có thể giành vé đi tiếp. Cùng Bongdasoha tìm hiểu xem Van Dijk đã chia sẻ những gì trong cuộc họp báo vừa qua. 

Hà Lan hẹn gặp tuyển Anh tại bán kết Euro 2024

Trong trận đấu tứ kết cuối cùng của Euro 2024, Hà Lan dù được đánh giá cao hơn Thổ Nhĩ Kỳ trước trận đấu. Thậm chí đội bóng của HLV Koeman cũng là những người làm chủ thế trận. Họ dồn ép đối phương, nhập cuộc tự tin và có những pha vây hãm khung thành của Thổ Nhĩ Kỳ. Thế nhưng bất ngờ lại xảy ra sớm khi mà các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ mới là những người có được bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ quả tạt của Guler, Akaydin đã tìm kiếm khoảng trống và có pha đánh đầu chính xác giúp cho đội bóng vươn lên dẫn trước trong hiệp 1.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Hà Lan đẩy cao tốc độ trận đấu để có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tiếp tục là một sức ép nghẹt thở của “cơn lốc cam” và khiến cho Thổ Nhĩ Kỳ gần như chỉ biết co cụm lại để phòng ngự. Hệ quả là bàn thắng cuối cùng cũng đã tới với thầy trò HLV Koeman. De Vrij là người đã san bằng tỷ số cho Hà Lan với một pha đánh đầu chính xác. Lúc này đây, tâm lý của Hà Lan cũng đã được cởi bỏ, họ tiếp tục tấn công và dồn ép đối thủ để hy vọng có thể giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức.

Van Dijk lên tiếng chấn chỉnh toàn đội sau trận đấu khó khăn với Thổ Nhĩ Kỳ
Tuy rằng mắc phải nhiều sai lầm trong hiệp 1, nhưng Hà Lan đã vùng lên mạnh mẽ để có được màn lội ngược dòng trước Thổ Nhĩ Kỳ

Và hệ quả là điều gì đến cũng phải đến, Thổ Nhĩ Kỳ phải chịu áp lực quá lớn tới từ Hà Lan dẫn tới việc những sai lầm bắt đầu lộ ra. Bàn phản lưới nhà của Muldur đến như một lẽ tất yếu và khiến cho người Thổ Nhĩ Kỳ lúc này buộc lòng phải dâng lên để tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, trong một ngày mà các chân sút tỏ ra vô duyên, Thổ Nhĩ Kỳ đành phải ngậm ngùi nhìn Hà Làn ghi tên mình vào bán kết bất chấp họ cũng có những cơ hội ghi bàn ở những phút cuối trận. Đối thủ của Hà Lan sẽ tuyển Anh, đội vừa mới đánh bại Thụy Sĩ trên loạt sút luân lưu 11m đầy căng thẳng. Hà Lan sẽ còn nhiều việc phải làm trước khi bước vào màn so tài với Tam sư cách đây ít ngày.

Van Dijk chia sẻ sau trận đấu

Tuy rằng Hà Lan đã có vé đi tiếp, nhưng Trung vệ đội trưởng của Hà Lan là Virgil Van Dijk cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn về những gì toàn đội đã thể hiện trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ vừa rồi. Anh cho biết: “Chúng tôi trước đó đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ. Bản thân toàn đội đã khởi rất tốt và phần nào gây áp lực lên sân đối phương. Tuy nhiên chúng tôi sau đó lại chơi khá cẩu thả và hời hợt, nhiều cầu thủ cũng đã tỏ ra chủ quan khi để mất bóng và rồi dẫn tới bàn thua đáng tiếc. Chúng tôi đã bàn bạc và nói chuyện trong giờ nghỉ và mọi thứ đã được cải thiện ở hiệp 2”. 

Van Dijk lên tiếng chấn chỉnh toàn đội sau trận đấu khó khăn với Thổ Nhĩ Kỳ
Hà Lan hẹn gặp Tuyển Anh tại bán kết Euro 2024

Anh cho biết thêm: “Trong hiệp 2, cả đội đã thi đấu bình tĩnh hơn lẫn tận dụng các cơ hội ghi bàn. Từ sau khi có được bàn gỡ hòa, chúng tôi đã thoải mái hơn hẳn và tiếp tục chơi dồn ép đối thủ. Bạn có thể thấy cách toàn đội chúng tôi ứng biến với các tình huống bóng, chúng khác hẳn với những gì ở hiệp 1 cũng như cả đội chơi kết dính hơn rất nhiều. Chúng tôi đã có được chiến thắng cuối cùng, nhưng tôi cũng phải thừa nhận rằng cả đội sẽ cần phải xem xét lại những vấn đề về sự tập trung. Sẽ không được phép chơi chủ quan hay bất cẩn thêm nữa khi mà giờ đây đã là bán kết và các đối thủ ở vòng trong đều là những đội tuyển rất mạnh”. 

Hà Lan tự tin hạ gục Tam sư

Có mặt tại vòng bán kết Euro 2024, thầy trò HLV Koeman tràn đầy tự tin có thể đánh bại tuyển Anh của HLV Southgate. Nhìn cách mà tuyển Anh thi đấu từ đầu giải cho tới giờ khiến NHM không khỏi lo lắng. Trái lại thì Hà Lan đang dần cải thiện sau giai đoạn vòng bảng bất ổn. Họ đang là một trong số những đội bóng tấn công đáng xem bậc nhất tại giải đấu lúc này. Do đó cả đội đang rất tự tin trước màn so tài với tuyển Anh tới đây. Bongdasoha sẽ còn tiếp tục cập nhật thêm các thông tin về ĐT Hà Lan trong những bài viết tiếp theo.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner