Bellingham và Demiral chính thức nhận án phạt trước thềm tứ kết Euro 2024

Theo bongdasoha, với những hành động ăn mừng có phần quá khích trong loạt trận vòng 16 đội vừa qua, ngôi sao tuyển Anh là Jude Bellingham và cầu thủ Demiral của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải chịu án phạt từ ban tổ chức. Dù vậy, những án phạt này có phần khác nhau bởi mức độ nghiêm trọng trong tình huống ăn mừng bàn thắng. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới 2 đội tuyển này bởi họ sẽ chuẩn bị bước vào các trận đấu tứ kết đầy khó khăn phía trước.

Án phạt dành cho Bellingham

Lúc này đây, ĐT Anh đang rất trông chờ án phạt của Bellingham cũng như mong chờ một phán quyết “nhẹ nhàng” của ban tổ chức. Để mà nói thì Bellingham chính là linh hồn của Tam sư tại giải đấu lần này. Anh liên tiếp cứu người Anh thoát khỏi những thất bại và có mặt tại vòng đấu tứ kết. Tuy rằng tuyển Anh cũng đã có những phương án chuẩn bị trong trường hợp Bellingham bị cấm thi đấu, nhưng hiển nhiên họ sẽ thoải mái hơn rất nhiều nếu Bellingham có thể ra sân trong trận đấu với Thụy Sĩ sắp tới. 

Bellingham và Demiral chính thức nhận án phạt trước thềm tứ kết Euro 2024
Bellingham chỉ bị phạt tiền sau khi có hành vi ăn mứng thái quá

Mới đây, truyền thông Đức mà cụ thể là tờ Bild đã tiết lộ phán quyết cuối cùng đối với tiền vệ Bellingham. Cầu thủ người Anh đã có hành vi ăn mừng bàn thắng không đẹp trong trận đấu với Slovakia. Dù vậy, mọi thứ vẫn còn trong tầm kiểm soát và màn ăn mừng quá khích của Bellingham chỉ bị phạt tiền ở mức 20.000 Euro thay vì việc phải cấm thi đấu. Đây là tin vui với tất cả NHM tuyển Anh bởi Bellingham là mắt xích quan trọng trên hàng công của Tam sư. Sự việc này cũng sẽ khiến cho Bellingham cẩn trọng hơn trong thời gian tới, đặc biệt là trước những màn ăn mừng có phần phản cảm, thái quá.

Demiral nhận án phạt nặng

không may mắn như Bellingham, Theo Bild chia sẻ thì trung vệ Demiral sẽ phải ngồi ngoài 2 trận đấu của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ sau hành động ăn mừng được cho là ảnh hưởng tới vấn đề “chính trị tôn giáo”. Rất nhiều tranh cãi đã nổ ra sau án phạt, Bộ trưởng Nội vụ của Đức là Nancy Faeser cho rằng “hành động ăn mừng bàn thắng của Demiral là quá khích và không thể chấp nhận được”. trong khi Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ lại chia sẻ rằng đó đơn giản chỉ là cách mà cầu thủ này muốn “thể hiện biểu tượng văn hóa”.

Cuối cùng quyết định của UEFA là cấm thi đấu hai trận đối với trung vệ này. Điều này gần như đồng nghĩa với hành trình của Demiral tại Euro 2024 sẽ khép lại bởi phía trước các đối thủ của Thổ Nhĩ Kỳ là cực kỳ mạnh. Ngoài Hà Lan ra, trường hợp Thổ Nhĩ Kỳ đi tiếp thì họ sẽ phải chạm mặt với một trong hai đội tuyển là Anh hoặc Thụy Sĩ. Và cả 2 trận đấu này đều sẽ không có sự góp mặt của Demiral.

Bellingham và Demiral chính thức nhận án phạt trước thềm tứ kết Euro 2024
Demiral bị treo giò 2 trận sau hành vi ăn mừng liên quan tới “vấn đề chính trị”

Tất cả đều là do hành động có phần quá khích của Demiral sau khi ghi bàn thắng thứ hai vào lưới tuyển Áo. Merih Demiral ăn mừng với cử chỉ tay được cho là trùng hợp với một phong trào cực hữu. Yếu tố chính trị là điều luôn bị cấm trong thời gian diễn ra Euro, vì vậy mà khi các cầu thủ thể hiện tình cảm mãnh liệt với đất nước cũng sẽ bị coi là hành vi có phần quá khích.

Bài học cho các cầu thủ 

Ngoài bóng đá ra, các cầu thủ cũng nên học hỏi và rút kinh nghiệm trong việc thể hiện cảm xúc của mình trong trận đấu. Với trường hợp của tiền vệ Jude Bellingham, hành vi nhạy cảm hướng về phía khán đài CĐV Slovakia cũng bị coi là một hành vi khiếm nhã lẫn nhận về làn sóng tẩy chay mạnh mẽ trên MXH. Dù vậy, mọi thứ đã được kiểm soát, tiền vệ này cũng đã có những lời giải thích sau đó và án phạt của UEFA đã được đưa ra.

Tuyển Anh cũng hài lòng với án phạt này thay vì chứng kiến việc tiền vệ xuất sắc nhất trong đội hình bị treo giò. Bellingham và Harry Kane đang là những đầu tàu của tuyển Anh trong suốt 4 trận đấu đã qua tại Euro. Trước mắt thì Bellingham sẽ có tên trong danh sách thi đấu với Thụy Sĩ sắp tới và được NHM kỳ vọng có thể tạo nên khác biệt giúp cho tuyển Anh điền tên mình vào bán kết Euro hè này. Theo dõi Bongdasoha để cập nhật nhiều thông tin hấp dẫn khác xung quanh Euro 2024.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner