CLB Thể Công Viettel đón ba nhân tố khủng từng vô địch Cúp quốc gia

Chiều 30.7, CLB Thể Công Viettel chính thức hoàn tất các thủ tục ký kết hợp đồng và công bố 3 nhân sự mới cho mùa giải 2024 – 2025 bao gồm gồm 2 cầu thủ và 1 trợ lý HLV.

“Máy chạy V.League” và “toà tháp” 1m86

Thể Công Viettel đã công bố 3 gương mặt mới, trong đó có hậu vệ Bùi Văn Đức – người được ví von như “máy chạy V.League”, và trung vệ Nguyễn Minh Tùng – người có chiều cao ấn tượng 1m86 và HLV thủ môn Guilherme Almeida. Về quyết định chiêu mộ trung vệ Minh Tùng, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Minh Tùng là cầu thủ có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu, có khả năng chỉ huy, thông tin và nhắc nhở các đồng đội trên sân… Kinh nghiệm của Minh Tùng là sự bổ khuyết cho hàng thủ CLB Thể Công Viettel”.

Trong ngày ra mắt đội bóng mới, trung vệ Minh Tùng bày tỏ: “Thể Công Viettel là đội bóng có truyền thống, giàu thành tích và tôi đang rất khao khát cống hiến những gì tốt nhất cho đội bóng, để cùng cả đội hướng đến mục tiêu cạnh tranh chức vô địch mùa giải 2024 – 2025”.

CLB Thể Công Viettel ký hợp đồng với trung vệ Minh Tùng (trái)
CLB Thể Công Viettel ký hợp đồng với trung vệ Minh Tùng (trái)
Gần nhất, Minh Tùng (trái) vô địch Cúp quốc gia cùng CLB Thanh Hóa
Gần nhất, Minh Tùng (trái) vô địch Cúp quốc gia cùng CLB Thanh Hóa

Nguyễn Minh Tùng sinh năm 1992, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Thanh Hóa. Trung vệ 32 tuổi đã khẳng định được chuyên môn, kinh nghiệm khi nhiều năm chơi bóng ở V.League trong màu áo của Ninh Bình, An Giang, Than Quảng Ninh và Đông Á Thanh Hóa. Trong nhiều mùa giải liên tiếp, Nguyễn Minh Tùng luôn là trụ cột quan trọng không thể thiếu ở đội hình Đông Á Thanh Hóa. Anh cũng được tín nhiệm giao băng thủ quân của đội bóng xứ Thanh.

Sau khi chuyển đến đội bóng thành phố mang tên Bác, Nguyễn Minh Tùng thi đấu khá chắc chắn, góp phần không nhỏ vào thành tích giúp “Chiến hạm đỏ” xếp thứ 4 chung cuộc tại V.League 2023/2024. Cụ thể, anh ra sân 21/16 trận. Khép lại mùa giải, hai bên không tìm thấy tiếng nói chung trong việc gia hạn tiếp nên quyết định chia tay. Trước đó, Nguyễn Minh Tùng từng được đồn đoán có thể gia nhập HAGL, nhưng rốt cục anh đã lựa chọn khoác áo Thể Công Viettel.

Trong khi đó, tân binh Văn Đức được HLV Đức Thắng đánh giá cao: “Văn Đức có sự quyết đoán, tốc độ và khéo léo của một hậu vệ tấn công cánh trái. Đó cũng là vị trí mà CLB Thể Công Viettel cần bổ sung để làm dày thêm lực lượng và đảm bảo sự cân bằng cho đội hình ở mùa giải tới”.

Hậu vệ Văn Đức có tốc độ và kỹ năng leo biên tốt
Hậu vệ Văn Đức có tốc độ và kỹ năng leo biên tốt

Bùi Văn Đức sinh năm 1997, quê ở Lạc Sơn, Hòa Bình. Anh là sản phẩm chính hiệu của lò đào tạo CAND. Năm 2017, hậu vệ người Mường cùng đội nhà vô địch giải Hạng Nhì Quốc gia, giành vé thăng Hạng Nhất. Một năm sau, Văn Đức quyết định Nam tiến để gia nhập Bà Rịa Vũng Tàu. Thêm một lần nữa, hậu vệ sinh năm 1997 tiếp tục góp công đưa đội bóng này giành vé thăng Hạng Nhất. Đầu năm 2023, Nguyễn Văn Đức quyết định gia khoác áo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Suốt 2 mùa giải vừa qua, Bùi Văn Đức đã thể hiện phong độ ấn tượng, trở thành hậu vệ trái đáng xem bậc nhất Việt Nam. Việc từng được HLV Philippe Troussier triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận giao hữu dịp FIFA Days hồi tháng 9 năm ngoái là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của Bùi Văn Đức. Hy vọng, trong màu áo Thể Công Viettel, Bùi Văn Đức sẽ tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng.

HLV thủ môn từng làm việc ở nhiều CLB hàng đầu Brazil

Ở băng ghế huấn luyện, CLB Thể Công Viettel quyết định bổ sung HLV thủ môn Guilherme Almeida. Ngoài làm việc cho các đội bóng tại giải vô địch quốc gia Brazil như Vasco da Gama, America Mineiro, HLV sinh năm 1986 còn có kinh nghiệm với bóng đá châu Á khi từng gắn bó với các đội bóng ở Iran, UAE và Malaysia.

HLV thủ môn Almeida
HLV thủ môn Almeida

Chia sẻ về vị trí mới ở CLB Thể Công Viettel, HLV thủ môn Almeida cho biết: “Ấn tượng đầu tiên của tôi khi đến CLB là rất tuyệt vời. Như mọi người đều thấy, cơ sở vật chất ở đây có đầy đủ mọi tiện nghi cần thiết. Tôi và các thủ môn đang nỗ lực tập luyện mỗi ngày để phù hợp với phong cách thi đấu của toàn đội. Mục tiêu là giúp các thủ môn có thể chơi bóng cùng cả đội giống như một cầu thủ. Chúng tôi cần các thủ môn đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ hơn. Trong bóng đá hiện đại, các thủ môn phải xử lý bóng bằng chân rất nhiều, đôi khi còn nhiều hơn cả dùng tay. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để thích nghi với điều này”.

Không chỉ dừng lại ở 3 nhân sự mới này, Thể Công – Viettel tiếp tục sẽ có thêm những sự bổ sung mới để hoàn thiện đội hình đầy quyết tâm cho mùa giải 2024/2025.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner