Nỗi lo trộm cắp tại Olympic Paris 2024

Olympic Paris 2024 chưa chính thức khai mạc nhưng đã liên tục nhận được phàn nàn từ các vận động viên và người tham dự về nạn trộm cắp tại nơi ở và tập luyện. Những sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của các vận động viên mà còn đặt ra nhiều thách thức về an ninh cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

Vụ trộm cắp tài sản của vận động viên

Vụ việc nổi bật nhất là vụ trộm cắp tài sản của tiền vệ Thiago Almada thuộc đội tuyển U23 Argentina. Trong buổi tập ngày 23/7, trước trận ra quân tại bảng B gặp Morocco, Almada đã bị mất số tài sản trị giá 54.000 USD, bao gồm đồng hồ, nhẫn và một số tư trang khác. HLV Javier Mascherano cho biết: “Họ đột nhập vào nơi tập luyện và trộm đồ của chúng tôi. Thiago bị mất đồng hồ, nhẫn và nhiều thứ khác”. Theo nhà cầm quân này, sự cố đã ảnh hưởng tới tâm lý học trò của ông. Dù vậy, nhà chức trách địa phương lại khẳng định không có dấu hiệu đột nhập.

Nỗi lo trộm cắp tại Olympic Paris 2024
Tiền vệ Argentina Thiago Almada là nạn nhân trong vụ trộm tài sản trị giá 54.000 USD

Trước đó, đội tuyển xe đạp BMX Australia cũng đã gặp phải sự cố mất cắp tài sản. Logan Martin, người từng giành huy chương vàng Olympic 2020, chia sẻ rằng xe chở dụng cụ của đội bị đập vỡ kính và bị lấy trộm đồ tại khu vực thuộc lãnh thổ Bỉ. May mắn là nhờ gắn thiết bị định vị lên hành lý, Martin đã tìm lại được một số đồ đạc bị mất cắp, trong đó có bàn massage và mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, ví, ba lô, giày và một số vật dụng của anh đã mất.

Trong một đoạn video được đăng trên Instagram, Martin quay cảnh đồ đạc của anh bị vứt vương vãi dưới gốc cây, bên cạnh một đống rác. Một đồng đội của anh nói: “Bọn chúng ăn hết chocolate của cậu rồi”. Đoạn video này cũng ghi lại cảnh thành viên của đoàn thể thao Australia làm việc với cảnh sát để giải quyết vụ việc.

Các sự cố an ninh khác

Không chỉ có các vận động viên, mà ngay cả các thành viên của đoàn phát sóng Olympic thuộc kênh truyền hình Nine của Australia cũng trở thành nạn nhân của vụ tấn công. Vào ngày 23/7, hai thành viên của đoàn phát sóng này đã bị tấn công trong một vụ cướp bất thành tại Le Bourget, phía Đông Bắc Paris. Vụ việc xảy ra vào chiều thứ Hai, khi hai nhân viên kỹ thuật đang trên đường về chỗ ở. Một nhóm người đã cố gắng giật ba lô của họ. Trong lúc giằng co, cả hai bị tấn công, nhưng may mắn thoát được và đã trình báo sự việc với cảnh sát.

Nỗi lo trộm cắp tại Olympic Paris 2024
Logan Martin ghi lại cảnh xe của đội anh bị đập vỡ kính và trộm tài sản.

Cũng trong khoảng thời gian đó, vào rạng sáng Chủ Nhật tuần trước, một phụ nữ Australia bị tấn công tình dục tại một khu phố đêm ở Paris. Vụ việc này đã khiến Ủy ban Olympic Australia phải khuyến cáo các vận động viên không nên đi lại một mình và hạn chế mặc đồng phục Olympic khi ra ngoài.

Trước tình hình này, nhà chức trách Pháp đã triển khai khoảng 45.000 cảnh sát và nhân viên an ninh để đảm bảo an toàn cho Olympic Paris 2024. Họ cũng thuê thêm 20.000 nhân viên an ninh tư và 15.000 quân nhân để bảo vệ sự kiện dự kiến sẽ thu hút hàng triệu người tham dự.

Các sự cố trộm cắp và an ninh tại Olympic Paris 2024 đã đặt ra nhiều thách thức lớn cho ban tổ chức. Dù đã có những biện pháp tăng cường an ninh, việc đảm bảo an toàn cho tất cả các vận động viên và người tham dự vẫn là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Những sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các vận động viên mà còn làm giảm uy tín của một sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế như Olympic. Ban tổ chức cần tiếp tục cải thiện các biện pháp an ninh để đảm bảo một kỳ Olympic thành công và an toàn.

 

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner