Arteta tỏ ra không hài lòng với BLĐ của Arsenal

Theo Bongdasoha, có vẻ như HLV Mikel Arteta đã bắt đầu sốt ruột với tình hình chuyển nhượng của Arsenal hè này. Ông đã yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng nhanh chóng chi tiết nâng cấp đội hình cũng như đưa về các tân binh trước khi mùa giải mới khởi tranh. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi nhìn những đối thủ trực tiếp như Man United, Aston Villa hay Chelsea mua sắm một cách rầm rộ trên TTCN những ngày qua.

Mùa hè ảm đạm của “pháo thủ”

Dù vẫn còn 1 tháng nữa thì thị trường chuyển nhượng mới chính thức khép lại. Tuy nhiên vào lúc này cả HLV Arteta và NHM đội bóng đều tỏ ra thất vọng trước những động thái im ắng của ban lãnh đạo. Mùa hè năm ngoái, clb đã mang về 3 tân binh là Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber. Dù không nhiều về số lượng, nhưng đa phần các thương vụ này đều là những bom tấn và mang đến sức mạnh to lớn cho đội hình của Arsenal. Thêm vào đó, họ cũng mượn được thủ thành Raya từ Brentford và có thể nhận thấy được Arsenal đã chơi tốt ra sao khi cạnh tranh một cách sòng phẳng với Man City cho tới những vòng cuối cùng ở Premier League. 

Thế nhưng ở năm nay, mọi thứ đang diễn ra tương đối ảm đạm với Arsenal khi chưa có bất cứ thương vụ nào diễn ra ngoài việc “pháo thủ” mua đứt thủ môn Raya từ phía của Brentford với giá 27 triệu bảng. HLV Arteta cho biết rằng ông vẫn đang cần thêm người để gia tăng sức mạnh đội bóng. Nhưng lúc này mọi thứ đang diễn ra khá chậm chạp và khiến cho Arsenal gặp nhiều bất lợi so với các đối thủ trực tiếp. Dù rằng đội hình của họ đang có độ chín với nhiều cầu thủ xuất sắc. Song không vì thế mà Arsenal được phép chủ quan hay do dự chi tiền trong việc mua thêm tân binh hè này.

HLV Arteta chính thức lên tiếng

Trước sự chậm chễ từ ban lãnh đạo đội bóng, có thể dễ nhận thấy được sự sốt ruột tới từ HLV Arteta. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, vị HLV Tây Ban Nha đã cho rằng: “ chúng tôi cần phải tiếp tục bổ sung đội hình, giải đấu thật sự vô cùng khắc nghiệt và nếu bạn dừng lại, mọi thứ sẽ không còn giữ được sự ổn định như trước. Toàn đội hiện tại đang cố gắng cải thiện ở mọi vị trí. Chúng tôi đang tiếp cận với Calafiori, nhưng mọi thứ vẫn phải chờ thêm thời gian. Tôi cần phải bổ sung thêm từ 2 đến 3 vị trí nữa, và ban lãnh đạo đội bóng cần phải nhanh tay hơn dù rằng vẫn còn nhiều thời gian trên TTCN”. 

Arteta tỏ ra không hài lòng với BLĐ của Arsenal
Arteta không hài lòng với cách tiếp cận chuyển nhượng của Arsenal hè này

Thực tế, ngoài Calafiori ra, Arsenal được cho là rất cần bổ sung thêm 1 tiền đạo để phục vụ cho mùa giải mới. Rất nhiều những gương mặt hiện tại được đồn đoán sẽ đến Arsenal như Viktor Gyokeres, Alexander Isak, Ivan Toney hay Julian Alvarez. Tuy nhiên thì cho tới lúc này, mọi thứ chỉ đang dừng lại ở mức tin đồn chưa đội bóng thành London chưa thực sự tiếp xúc với bất cứ cầu thủ nào trong số này. Nhìn vào tổng thể, các đội bóng trong Big 6 đang có những sự tăng cường mạnh mẽ. Duy nhất chỉ có Arsenal là có phần chậm chạp hơn trên TTCN. Điều này có thể sẽ kéo theo nhiều hệ lụy bởi bản thân “pháo thủ” cũng còn khá nhiều vấn đề cần phải cải thiện trước khi mùa giải mới bắt đầu. 

Những vấn đề hiện hữu

Có thể dễ nhận thấy ở mùa giải vừa qua, Arsenal gặp nhiều khó khăn ra sao khi thiếu đi cho mình 1 tiền đạo thực thụ. Kai Havertz đôn lên đá tiền đạo, nhưng cầu thủ này chưa thể hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng từ NHM lẫn đội bóng. Trong khi Jesus thì sa sút phong độ còn Nketiah thì chỉ là sự lựa chọn nơi băng ghế dự bị của “pháo thủ”. Trong khi hàng tiền vệ, HLV Arteta cũng đã phải dùng cố định bộ khung. May mắn là các trụ cột như Rice hay Odegard không dính chấn thương, nhưng các cầu thủ này đã phải cày ải quá nhiều và về lâu dài sẽ bị hụt hơi ở giai đoạn then chốt cuối mùa.

Arteta tỏ ra không hài lòng với BLĐ của Arsenal
Arsenal vẫn còn nhiều yếu điểm cần phải cải thiện trước khi mùa giải mới khởi tranh

Bên cạnh đó, hành lang cánh của Arsenal cũng cần được tăng cường thêm. Chẳng có gì đảm bảo rằng Bukayo Saka sẽ hoàn toàn miễn nhiễm chấn thương trong mùa giải tới. Thế nên ưu tiên đưa về những tân binh cho 3 khu vực đó là điều cực kỳ quan trọng với Arsenal hiện nay. HLV Arteta đã lên tiếng, và giờ chỉ chờ đợi xem BLĐ đội bóng sẽ có những động thái nào trên TTCN. Bongdasoha sẽ còn tiếp tục cập nhật tình hình chuyển nhượng của clb Arsenal trong những bài viết tiếp theo. 

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner