Giao hữu với đối thủ cực mạnh như Nga, Panama HLV Kim Sang-sik sẽ làm gì?

Đội tuyển Việt Nam dự kiến có những trận giao hữu chất lượng để chuẩn bị cho AFF Cup 2024. Bên cạnh Thái Lan, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm đối thủ cực mạnh trong loạt trận vào tháng 9 tới. Đó có thể là đội tuyển Nga hoặc Panama.

Ráo riết tìm các đối thủ mạnh để “thử tài” HLV Kim Sang-sik

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang tích cực lên phương án thi đấu cho đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 9/2024. Sau khi bị loại sớm ở vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam sẽ không có trận đấu chính thức nào cho đến ASEAN Cup 2024 vào cuối tháng 11. Vì vậy, VFF muốn tìm các đối thủ mạnh để “thử tài” HLV Kim Sang-sik trong giai đoạn này.

Theo nguồn tin của ASEAN Football, VFF đã sớm mời Thái Lan đá giao hữu vào tháng 9 tới. Báo chí Thái Lan đưa tin liên đoàn bóng đá hai nước đang đàm phán để chốt thời gian, địa điểm đá giao hữu. Trong khi đó, một lãnh đạo VFF khẳng định với Thanh Niên thông tin phía Việt Nam đã đưa ra lời mời và đang thương thảo với Thái Lan. Rất có thể, trận giao hữu sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình. Thông tin sẽ được công bố sau khi hai bên chốt thỏa thuận.

Đội tuyển Việt Nam có thể tái đấu Thái Lan vào tháng 9
Đội tuyển Việt Nam có thể tái đấu Thái Lan vào tháng 9

Bên cạnh đối thủ quen thuộc tại Đông Nam Á, VFF sẽ mời thêm đối thủ mạnh hơn rất nhiều để tổ chức giải “Tam hùng”. Đó có thể là đội tuyển Nga hoặc Panama.

Panama có thể là đối thủ của tuyển Việt Nam vào tháng 9 tới
Panama có thể là đối thủ của tuyển Việt Nam vào tháng 9 tới

Được biết, đây cũng là mong muốn của đội tuyển Thái Lan. Thay vì phải di chuyển nhiều để đá giao hữu, Thái Lan đã đề nghị VFF mời thêm đối thủ mạnh để đá vòng tròn một lượt tại Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 9/2024.

Sau khi bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) áp đặt các lệnh cấm trong gần 2 năm qua, Nga đang chuyển hướng sang thi đấu ở các châu lục khác. Hiện chưa có thỏa thuận giữa VFF và Liên đoàn bóng đá Nga, nhưng không loại trừ khả năng đội tuyển Việt Nam có thể đấu giao hữu với đối thủ cực mạnh vào tháng 9, khi thời gian để đưa ra lời mời, đàm phán còn rất dài.

Nếu giao hữu với đội tuyển Nga, đội tuyển Việt Nam sẽ có lần đầu sau 5 năm gặp một đối thủ ngoài châu Á. Lần gần nhất Nguyễn Quang Hải cùng đồng đội so tài với đối thủ không thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đó là trận gặp Curacao ở chung kết King’s Cup 2019. Ở trận này, Việt Nam hòa 1-1 với Curacao, trước khi thua trên chấm luân lưu.

Bên cạnh đội tuyển Nga, đội tuyển Việt Nam có thể gặp Panama. Đội bóng Trung Mỹ từng có lần đầu dự World Cup vào năm 2018, cũng là đội bóng giàu thực lực. Nhìn chung, việc tìm đối thủ giao hữu đang được VFF gấp rút tiến hành, nhiều khả năng chốt trong tháng 8.

Đội tuyển Panama vừa lọt vào tứ kết Copa America 2024 và chỉ chịu dừng bước trước Colombia của James Rodriguez. Panama đang đứng thứ 43 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn đội tuyển Việt Nam 73 bậc. Hiện tại, Panama không có ngôi sao nào nổi tiếng thi đấu ở châu Âu, nhưng họ sở hữu lực lượng đồng đều và đặc biệt mạnh về thể chất.

Cũng theo ASEAN Football, VFF dự kiến tổ chức giải giao hữu “Tam hùng” tại TP.HCM. Tuy nhiên, khả năng này còn bỏ ngỏ khi sân vận động Thống Nhất đang tiến hành tu sửa, cải tạo một số khán đài.

Những trận đấu giá trị

Trong trường hợp đàm phán thành công với Thái Lan và Nga (hoặc Panama), đội tuyển Việt Nam sẽ có 4 trận giao hữu trước AFF Cup 2024.

Do không lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026, nên những cuộc thử lửa này sẽ rất giá trị để các học trò HLV Kim Sang-sik duy trì nhịp độ thi đấu, làm quen với cường độ chơi ở đẳng cấp hàng đầu và tích lũy thêm vốn kinh nghiệm quý giá.

Thành công dưới thời HLV Park Hang-seo cho thấy kinh nghiệm từ những trận đấu đỉnh cao có thể thôi thúc các cầu thủ trưởng thành ra sao.

Đội tuyển Việt Nam cần những trận giao hữu "nặng ký"
Đội tuyển Việt Nam cần những trận giao hữu “nặng ký”

Đơn cử, lứa Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu đã trưởng thành nhờ U.20 World Cup 2017, khi đối đầu những đội cực mạnh như U.20 Pháp hay U.20 New Zealand. Hay ở giải U.23 châu Á, U.23 Việt Nam đã so tài U.23 Hàn Quốc, U.23 Úc, U.23 Uzbekistan hay U.23 Qatar. Đấy đều là những trận đấu rất giá trị, giúp cầu thủ nâng cao trình độ.

HLV Kim Sang-sik nhấn mạnh, thành bại của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2024 phụ thuộc nhiều vào quá trình chuẩn bị. Với những đối thủ từ vừa sức đến trội hơn, HLV Kim Sang-sik có thể thử thách tối đa bản lĩnh của học trò, thử nghiệm sơ đồ chiến thuật và nhân tố mới, đồng thời giúp đội tuyển Việt Nam “giữ lửa”, đạt phong độ đến khi AFF Cup 2024 khởi tranh.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner