Tây Ban Nha thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân tại Euro 2024

Theo Bongdasoha, sau chiến thắng trong trận chung kết trước tuyển Anh tại Euro 2024. Các danh hiệu cá nhân của giải đấu cũng đã được ban tổ chức công bố. Không bất ngờ khi mà Tây Ban Nha là đội bóng sở hữu phần lớn các cầu thủ giành danh hiệu cá nhân. Với những gì đã thể hiện, Lamine Yamal, Rodri và Dani Olmo đều đã chính thức có tên trong danh sách và càng khiến cho ngày vui của ĐT Tây Ban Nha thêm phần ý nghĩa hơn. 

Kết quả cuối cùng

Sau 1 tháng tranh tài căng thẳng, Euro 2024 đã chính thức khép lại với chiến thắng dành cho ĐT Tây Ban Nha. Thầy trò HLV Luis de la Fuente đã hạ gục Tam sư với tỷ số 2-1 để có thể nâng cao danh hiệu sau 12 năm chờ đợi. Chiến thắng này giúp cho Tây Ban Nha chính thức trở thành đội tuyển có nhiều chức vô địch Euro nhất trong lịch sử với tổng cộng 4 lần. Họ cũng là đội bóng tạo nên kỷ lục 7 trận toàn thắng tại Euro mà không cần phải bước vào loạt sút penalty cân não.

Tây Ban Nha thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân tại Euro 2024
Tây Ban Nha lên ngôi vô địch Euro 2024 một cách đầy thuyết phục

Ngoài những thành tích ấn tượng đó, tập thể Tây Ban Nha cũng nhận về những danh hiệu như đội bóng có hàng công xuất sắc nhất giải với 15 bàn thắng sau 7 trận, trung bình hơn 2 bàn mỗi trận được ghi tới từ La Roja. Họ cũng là đội tuyển để thủng lưới ít nhất giải sau khi đánh bại được người Anh ở trận đấu cuối cùng. Lối chơi của Tây Ban Nha cũng được xem là lối chơi đẹp mắt nhất và họ hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch Euro sau những gì đã thể hiện suốt từ đầu giải đấu cho tới giờ. HLV Luis de la Fuente cũng trở thành HLV xuất sắc nhất khi cùng ĐT Tây Ban Nha có được chức vô địch và đồng thời không để thua bất cứ trận đấu nào. 

Các danh hiệu cá nhân

Ngoài các danh hiệu tập thể, Tây Ban Nha cũng ẵm trọn những danh hiệu lớn cá nhân tại Euro 2024. Ban tổ chức Euro 2024 đã tiến hành trao giải thưởng cho những cái tên xuất sắc nhất để khép lại một kỳ Euro bùng nổ tại Đức. Chi tiết các giải thưởng bao gồm:

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về tiền vệ Rodri, anh là cầu thủ không thể thiếu nơi tuyến giữa của Tây Ban Nha. Rodri luôn có mặt tại những điểm nóng trong trận đấu, anh cũng thi đấu một cách bền bỉ và có được cho mình 1 bàn thắng. Mỗi trận đấu, Rodri đều thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình và là đầu tàu giúp cho Tây Ban Nha giành được những chiến thắng. Giải thưởng này là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà cầu thủ đang thuộc biên chế của Clb Manchester City đã thể hiện trong giải đấu.

Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thuộc về Lamine Yamal, điều này sớm đã được “đóng đinh” khi mà Yamal thể hiện quá đỗi ấn tượng ở Euro 2024, thậm chí bất chấp kết quả trong trận chung kết với tuyển Anh có ra sao. Yamal dẫn đầu danh sách vua kiến tạo tại Euro với tổng cộng 4 lần, đồng thời anh cũng có cho mình 1 bàn thắng để trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Euro ghi bàn. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Yamal, và đồng thời khiến sinh nhật lần thứ 17 của anh càng trở nên ý nghĩa hơn.

Tây Ban Nha thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân tại Euro 2024
Yamal nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2024

Cuối cùng là danh hiệu vua phá lưới, tại Euro 2024 lần này, có tới 6 cầu thủ cùng đạt được danh hiệu đó bao gồm Harry Kane, Dani Olmo, Cody Gakpo, Ivan Schranz, Jamal Musiala và Georges Mikautadze. Tất cả các cầu thủ đều ghi được 3 bàn thắng và danh hiệu này chia đều cho cả 6 cầu thủ. Dani Olmo đã cùng tuyển Tây Ban Nha thi đấu rất xuất sắc tại giải đấu lần này. Bản thân cầu thủ này cũng đã “lột xác” khi mà trước đó cầu thủ này chỉ là cái tên dự bị và thường vào sân thay người cho La Roja. Chỉ khi Pedri dính chấn thương, Olmo mới thực sự được tin dùng và kể từ đó anh đã tỏa sáng và góp công lớn giúp Tây Ban Nha lên ngôi vô địch giải đấu lần này.

Tiếc nuối cho người Anh

Thành công của một đội bóng đồng nghĩa với sự thất vọng, nuối tiếc của đội bóng còn lại. Tuyển Anh là đội bóng “buồn nhất” khi họ đã 2 lần liên tiếp có mặt tại chung kết Euro nhưng đều chỉ nhận về những thất bại cay đắng. Euro 2020, Tam sư để thua trong loạt penalty trước Italia. Còn Euro 2024, họ gục ngã trước một Tây Ban Nha quá đỗi ổn định. Thầy trò HLV Southgate sẽ chỉ có thể tự trách mình khi mà bản thân họ đã thi đấu chưa đủ tốt trong trận đấu cuối cùng và đành ra về trong sự tiếc nuối khi chưa thể có lần đầu vô địch Euro trong lịch sử. Theo dõi Bongdasoha để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin thể thao hấp dẫn, nóng hổi diễn ra mỗi ngày trên thế giới.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner