ĐT Anh có lợi thế cực lớn trước khi bước vào trận chung kết với Tây Ban Nha

Theo Bongdasoha, Tam sư đang có lợi thế vô cùng lớn để có thể hướng tới chức vô địch tại Euro 2024 năm nay. Họ có ít nhất 3 lợi thế so với Tây Ban Nha và nếu tận dụng tốt những ưu điểm này, thầy trò HLV Southgate sẽ là những nhà đương kim vô địch Euro thay vì tiếp tục phải lỡ hẹn thêm một lần nữa. 

Lợi thế về mặt kinh nghiệm

Điều đầu tiên có thể dễ nhận thấy, đó là việc tuyển Anh họ đã từng có mặt trong trận chung kết Euro 2020. Khi đó thầy trò HLV Southgate cũng đã kéo trận đấu vào loạt sút Penalty đầy cân não trước khi để cho tuyển Ý bước lên ngôi vô địch. Yếu tố kinh nghiệm là điều mà Tam sư có được so với Tây Ban Nha, nhiều cầu thủ sẽ bước vào trận chung kết với tâm lý tốt hơn lẫn họ cũng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng nếu phải bước vào giai đoạn hiệp phụ cũng như sút luân lưu 11m.

Ngoài ra, trong đội hình của Tây Ban Nha có nhiều cầu thủ trẻ và họ sẽ phần nào gặp đôi chút áp lực khi bước vào trận đấu chung kết quan trọng sắp tới. Yamal là cầu thủ thi đấu vô cùng nổi bật cho Tây Ban Nha từ đầu giải đấu tới giờ. Nhưng thần đồng này mới chỉ bước sang tuổi 17, và anh cũng sẽ thiếu đi yếu tố kinh nghiệm nếu phải so tài với những cầu thủ hậu vệ già dặn bên phía của Tam sư.

Lợi thế về mặt khán giả cổ vũ

Một yếu tố nữa dành cho tuyển Anh đó là lượng khán giả cổ vũ trong trận đấu chung kết sắp tới với Tây Ban Nha. Nhiều nguồn tin cho rằng Tam sư sẽ có được sự ủng hộ từ đông đảo khán giả. Theo tờ The Sun, dự kiến khán giả Anh sẽ cố gắng để lấp đầy các khán đài trong trận chung kết sắp tới. Khán giả và các CĐV Anh đang nỗ lực giành lấy những chiếc vé tham dự trận đấu. Cho tới lúc này, một số thống kê chỉ ra rằng khoảng gần 50.000 khán giả Anh sẽ có mặt trên sân Olympiastadion. Sức chứa của SVĐ này rơi vào khoảng 71.000 và gần như là 2/3 trong số đó thuộc về tuyển Anh.

ĐT Anh có lợi thế cực lớn trước khi bước vào trận chung kết với Tây Ban Nha
CĐV tuyển Anh áp đảo gấp đôi so với Tây Ban Nha trong trận chung kết

Đây rất có thể sẽ là thứ vũ khí quan trọng giúp tâm lý của tuyển Anh trở nên tốt hơn so với Tây Ban Nha. Dù rằng phía Liên đoàn bóng đá xứ bò tót cũng đã có những phương án lẫn phân bổ khoảng 10.000 vé cho NHM tuyển Tây Ban Nha. Song chừng đó là không đủ khi mà khán giả Anh đang lấn lướt hơn rất nhiều. Lợi thế duy nhất mà Tây Ban Nha có được đó là có nhiều hơn tuyển Anh 1 ngày nghỉ. Nhưng điều này không quá ảnh hưởng nghiêm trọng tới trận đấu khi mà tuyển Anh cũng có được khoảng 4 ngày nghỉ trước khi trận chung kết diễn ra.

Lợi thế về mặt tình hình lực lượng

Điểm lợi thế cuối cùng cần nhắc đến trước trận đấu này đó là tình hình lực lượng giữa 2 đội. Tây Ban Nha họ sẽ vắng mặt đi Pedri, cầu thủ quan trọng đối với tuyến giữa của đội bóng. Pedri nghỉ hết giải sau khi dính chấn thương trong trận gặp tuyển Đức ở tứ kết. Một cầu thủ quan trọng trong đội hình Tây Ban Nha cũng đang bỏ ngỏ khả năng thi đấu là trường hợp của tiền đạo Morata. Anh gặp phải chấn thương sau khi trận bán kết với tuyển Pháp khép lại. Cầu thủ này vẫn đang chạy đua với thời gian để bình phục chấn thương, NHM đang mong chờ tiền đạo này kịp trở lại để nhận trọng trách lĩnh xướng hàng công của Tây Ban Nha trong trận chung kết với Tam sư.

ĐT Anh có lợi thế cực lớn trước khi bước vào trận chung kết với Tây Ban Nha
Tuyển Anh có lợi thế về mặt lực lượng trước Tây Ban Nha

Trong khi đó, tuyển Anh không có bất cứ thiếu vắng nào trong trận đấu chung kết sắp tới. Các cầu thủ đều trong tình trạng thể lực tốt nhất, Luke Shaw khả năng cao sẽ được đá chính trong trận đấu này và anh sẽ có một trận đấu được đánh giá khó khăn khi phải đối mặt sức trẻ của Lamine Yamal. Ngoài ra, lực lượng tuyển Anh cũng là tốt hơn, danh sách các cầu thủ dự bị của Tam sư hoàn toàn đủ sức để thay thế các cầu thủ đội 1. Có thể kể tới những Palmer, Arnold, Watkins, Toney, Eze, tất cả đều sẵn sàng ra sân khi cần thiết trong trận đấu. Màn so tài giữa Anh vs Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 15/7 theo giờ Việt Nam. Bongdasoha sẽ tiếp tục cập nhật thêm các thông tin xoay quanh 2 đội tuyển này trong những bài viết tiếp theo.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner