Nghi vấn ‘ăn chặn’ tiền cầu thủ, Khánh Hoà thanh tra hàng loạt HLV

Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa đang thanh tra hàng loạt huấn luyện viên bóng đá các lứa cầu thủ U15, U17, U19, U21 Khánh Hòa. Một HLV bóng đá trẻ bị đình chỉ công tác vì liên quan đến nghi vấn ‘ăn chặn’ tiền cầu thủ từ nhiều năm qua.

Thanh tra hàng loạt các HLV bóng đá

Sáng 11-7, ông Nguyễn Minh Đạt – giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa (thuộc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh) – cho biết thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa đang thanh tra huấn luyện viên bóng đá các lứa U15, U17, U19, U21 bóng đá Khánh Hòa.

Phía Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa (đơn vị chủ quản các lứa trẻ) đang phối hợp với Thanh tra bằng việc cung cấp các hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu, đồng thời đưa các cầu thủ lên để thanh tra thẩm vấn làm rõ vụ việc.

Được biết, U19 Khánh Hoà có tổng cộng 22 cầu thủ, trong đó có 11 cầu thủ được hưởng chế độ tuyển với số tiền gần 10 triệu đồng/cầu thủ/tháng và 11 cầu thủ hưởng chế độ trẻ với mức tiền gần 7 triệu/cầu thủ/tháng.

U19 Khánh Hòa (đỏ) thi đấu với U19 Hà Nội
U19 Khánh Hòa (đỏ) thi đấu với U19 Hà Nội

Các cầu thủ này được Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa chuyển tiền qua thẻ ATM hàng tháng. Tuy nhiên, HLV U19 Khánh Hòa lại giữ tất cả thẻ ATM của các cầu thủ và tự ý chi tiêu.

HLV giữ thẻ ATM cầu thủ là ai?

HLV Đặng Đạo (52 tuổi) là cựu cầu thủ của CLB Khánh Hòa, từng là vua phá lưới ở V-League 2001, với 11 bàn thắng sau 18 trận đấu. Sau khi giải nghệ, ông Đặng Đạo tham gia làm công tác huấn luyện các lứa cầu thủ trẻ của Khánh Hòa đến nay được hơn 12 năm.

HLV Đặng Đạo của U.19 Khánh Hòa
HLV Đặng Đạo của U.19 Khánh Hòa

Đáng chú ý, theo Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa, ngoài HLV U19, Thanh tra Sở còn thanh tra HLV các lứa U15, U17, U21 Khánh Hòa do liên quan việc giữ thẻ ATM của các cầu thủ.

Trong tiến trình thanh tra đã phát hiện các dấu hiệu sai phạm của ông Đặng Đạo nên kiến nghị trung tâm tạm đình chỉ huấn luyện viên trưởng đội bóng đá U19 Khánh Hòa nhằm mục đích tiếp tục làm rõ nghi vấn ông này “ăn chặn” tiền của các cầu thủ.

“Hiện nay chưa có kết luận thanh tra, tuy nhiên khi có văn bản của sở thành lập đoàn thanh tra và có văn bản chỉ đạo, trung tâm đã có quyết định tạm đình chỉ đối với HLV Đặng Đạo, đồng thời cung cấp các hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu  của thanh tra, ngoài ra trung tâm cũng chở các cầu thủ lên để thanh tra thẩm vấn làm rõ vụ việc”, lãnh đạo Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa cho hay. 

Ông Nguyễn Văn Nhuận, Giám đốc Sở VH-TT Khánh Hòa cho biết hiện nay hiện nay, Thanh tra Sở vẫn đang tiếp tục làm việc và sẽ sớm có kết luận thanh tra về vụ việc trên. Theo vị lãnh đạo này, đây là vụ việc nghiêm trọng, quan điểm của Sở là phải làm thật nghiêm minh, xử lý đến nơi đến chốn và không bao che sai phạm.

Đây là một thông tin buồn trong làng bóng đá Việt Nam. Tại Điều 353 Bộ luật Hình sự 2015 (bổ sung bởi điểm r khoản 1 Điều 2 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017) quy định như sau. Đối với hành vi ăn chặn tiền ăn của vận động viên thì có thể xét vào hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản mà mình có trách nhiệm quản lý của tội tham ô tài sản. Tùy vào mức độ vi phạm mà mức truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cá nhân sẽ khác nhau, nhẹ nhất là từ 02 năm đến 07 năm tù.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner