NHM mong muốn UEFA xóa thẻ cho các cầu thủ trước khi bán kết Euro 2024 diễn ra

Theo đó, trước khi vòng bán kết Euro 2024 diễn ra, người hâm mộ đang hy vọng UEFA có thể thay đổi luật nhằm xóa thẻ cho các cầu thủ. Nguyên nhân là có rất nhiều cầu thủ sẽ vắng mặt tại bán kết khi đã nhận đủ số thẻ phạt sau trận tứ kết. Và NHM lo sợ rằng việc thiếu đi nhiều cầu thủ sẽ khiến sức nóng của trận bán kết giảm đi lẫn sức mạnh của các đội tuyển theo đó bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cùng Bongdasoha tìm hiểu về thông tin này trong bài viết dưới đây.

Quy định về thẻ phạt

Hiện tại, theo quy định mà UEFA đưa ra trước đó, thẻ vàng sẽ không được xóa cho đến sau khi kết thúc vòng bán kết. Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ nhận thẻ vàng trong hai trận đấu khác nhau sẽ bị treo giò ở trận đấu kế tiếp. Lúc này đây 4 đội bóng có mặt tại bán kết bao gồm Tây Ban Nha, Pháp, Anh và Hà Lan. Phần lớn đội tuyển nào cũng sẽ có những sự thiếu vắng nhất định trước trận bán kết và NHM đang mong muốn có thể thay đổi luật, xóa thẻ phạt nhằm giúp các trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi các đội bóng có đầy đủ các cầu thủ tốt nhất chuẩn bị cho trận đấu.

NHM mong muốn UEFA xóa thẻ cho các cầu thủ trước khi bán kết Euro 2024 diễn ra
Pháp hưởng lợi lớn khi mà Tây Ban Nha thiếu vắng nhiều trụ cột vì án phạt

Theo ghi nhận trước khi vòng bán kết diễn ra, Tây Ban Nha hiện là đội được đánh giá cao nhất và là ứng viên tiềm năng cho chức vô địch Euro 2024. Dù vậy, họ cũng đang là đội gặp bất lợi nhất ở bán kết khi rất nhiều cầu thủ sẽ vắng mặt vì nhận đủ số thẻ phạt. Chính điều này sẽ khiến đội tuyển xứ bò tót gặp khó trước trận đấu với Pháp. Trong khi đó, tuyển Anh là đội bóng hưởng lợi khi họ tránh được những án phạt dù rằng đội hình có nhiều cầu thủ chủ chốt đã dính 1 chiếc thẻ vàng trước khi trận tứ kết với Thụy Sĩ diễn ra. Việc thi đấu kỷ luật và tránh phạm lỗi khiến cho người Anh gần như có được đội hình tốt nhất để chuẩn bị cho màn đọ sức với Hà Lan.

Thông tin lực lượng của các đội bóng

Trước vòng tứ kết, NHM tuyển Anh có phần lo lắng bởi trong đội hình của họ có rất nhiều cầu thủ nhận 1 thẻ vàng. Có thể kể tới như Jude Bellingham, Phil Foden, Kobbie Mainoo hay Kieran Trippier. Rất may cho Tam sư là họ không phát sinh thêm thẻ phạt nào trong trận gặp Thụy Sĩ và sẽ có được lực lượng tốt nhất sau khi Guehi trở lại sau án phạt. Kết thúc bán kết, thẻ phạt sẽ được xóa, chính vì vậy mà thầy trò Southgate không quá đỗi lo lắng trước khi bước vào màn đại chiến với ĐT Hà Lan.

Không may mắn như tuyển Anh, Tây Ban Nha lại gặp rất nhiều vấn đề khi mà nhiều trụ cột không thể ra sân vì án phạt treo giò trước trận đấu gặp tuyển Pháp. HLV Luis de la Fuente đang rất đau đầu tính toán trong bối cảnh mà những Alvaro Morata, Robin Le Normand hay Dani Carvajal sẽ không thể ra sân trong trận bán kết tới đây. 

NHM mong muốn UEFA xóa thẻ cho các cầu thủ trước khi bán kết Euro 2024 diễn ra
Tây Ban Nha thiệt quân trước trận bán kết với tuyển Pháp

Bởi thế nên NHM của ĐT Tây Ban Nha đa phần đều mong muốn UEFA có thể điều chỉnh luật treo giò trước khi trận đấu bán kết với Pháp diễn ra. Họ có lý do để làm điều này khi mà Tây Ban Nha đang được đánh giá rất cao tại Euro 2024. Ngoài ra việc Pedri gặp chấn thương và buộc kết thúc giải đấu sớm càng khiến cổ động viên nuôi hy vọng thuyết phục được UEFA sửa luật. Dù vậy, đây là điều không hề đơn giản và sẽ không có ngoại lệ để UEFA có thể nghiên cứu thay đổi luật trong ít ngày tới.

Đảm bảo công bằng cho các đội bóng

Bất lợi của đội bóng này sẽ là lợi thế và cơ hội cho các đội bóng còn lại. Pháp sẽ hưởng lợi lớn nếu nhìn vào tình hình lực lượng hiện tại của Tây Ban Nha. Theo các quy định, thẻ vàng sẽ chỉ được hủy bỏ sau khi vòng bán kết khép lại. Đồng nghĩa rằng cầu thủ nào bị thẻ đỏ tại bán kết sẽ không thể tham dự trận chung kết Euro 2024, còn nếu cầu thủ chỉ dính thẻ vàng thì sẽ hoàn toàn được xóa bỏ. Với những thông tin này, Tây Ban Nha sẽ thiệt quân nghiêm trọng và gặp khó trong màn đọ sức với Les Bleus diễn ra vào 2h ngày 10/7 (theo giờ Việt Nam). Bongdasoha sẽ còn tiếp tục cập nhật thêm các thông tin xung quanh các đội tuyển tham dự bán kết Euro 2024 ở những bài viết tiếp theo.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner