Tiền đạo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại gặp “vận đen” chấn thương nặng

Vũ Quang Nam, tiền đạo từng được triệu tập lên ĐT Việt Nam bị chấn thương nặng và sẽ phải phẫu thuật sau chấn thương sau khi cùng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công trong trận play-off giữa Hà Tĩnh và PVF-CAND.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công sau thắng lợi nghẹt thở trước đội Á quân giải hạng Nhất CLB PVF-CAND, diễn ra vào ngày 6/7 trên sân Hàng Đẫy.

Ở trận cầu đó, CLB PVF-CAND là đội có lợi thế dẫn trước nhờ bàn thắng mở tỷ số của Hiểu Minh vào phút 28. Tuy nhiên, kinh nghiệm của Hà Tĩnh đã giúp họ ngược dòng đánh bại đại diện hạng Nhất với tỷ số chung cuộc 3-2. Đội bóng núi Hồng đã gặp vô vàn khó khăn khi để đại diện ở giải hạng Nhất áp đảo và dẫn trước trong hiệp 1, trước khi lội ngược dòng trong 45 phút còn lại. 

Với kết quả này, Hà Tĩnh chính thức trụ hạng và sẽ tiếp tục thi đấu ở V-League mùa tới trong khi CLB PVF-CAND vẫn chơi ở giải hạng Nhất.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ăn mừng sau khi trụ hạng thành công
CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ăn mừng sau khi trụ hạng thành công

Việc trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay được xem là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của Hà Tĩnh. Tuy nhiên, Về phía CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, sau khi trụ hạng thành công, đội bóng núi Hồng phải nhận tin kém vui khi tiền đạo trụ cột Vũ Quang Nam dính chấn thương nặng. Chân sút sinh năm 1992 gặp chấn thương vai sau pha va pha chạm với hậu vệ của PVF-CAND và phải rời sân ngay ở phút 40. Anh được các bác sỹ nẹp cố định trước khi đưa thẳng đến bệnh viện để chụp chiếu.

Vũ Quang Nam chấn thương nặng sau trận play-off của Hà Tĩnh

Sau khi được các bác sĩ sơ cứu và nẹp cố định, tiền đạo Hà Tĩnh đã nhanh chóng được đưa thẳng đến bệnh viện để chụp chiếu xác định mức độ chấn thương.

Đáng chú ý, theo Bongdaplus, kết quả chẩn đoán xác định Vũ Quang Nam bị chệch khớp vai và buộc phải lên bàn phẫu thuật trong ít ngày tới. Dự kiến, tiền đạo sinh năm 1992 cần nghỉ thi đấu ít nhất 2-3 tháng để phục hồi và quay trở lại sân cỏ. 

Vũ Quang Nam từng được xem là thần đồng của bóng đá Việt Nam. Anh gia nhập lò SLNA cùng với lứa Nguyên Mạnh, Hoàng Thịnh, Khắc Ngọc, Phi Sơn. Ở cấp độ trẻ của SLNA, anh đã gặt hái hàng loạt thành công lớn nhỏ, đỉnh cao là chức vô địch giải U21 Báo Thanh Niên năm 2012. Năm đó, vượt qua những cái tên sừng sỏ, anh lập cú đúp danh hiệu khi giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất và vua phá lưới giải đấu.

Quang Nam gia nhập Hà Tĩnh từ đầu mùa giải 2023. Anh được xem là mắt xích cực quan trọng trên hàng công của đội bóng núi Hồng. Với thể hình lý tưởng, phong cách chơi bóng càn luớt và sở hữu kỹ thuật điêu luyện, Quang Nam là mẫu tiền đạo mà bất kể hàng thủ nào ở V.League cũng e ngại. Ở mùa giải năm nay, dù không đá chính thường xuyên nhưng Quang Nam vẫn có 4 pha lập công cho Hà Tĩnh.

Vũ Quang Nam (trái) chấn thương nặng sau trận play-off của Hà Tĩnh
Vũ Quang Nam (trái) chấn thương nặng sau trận play-off của Hà Tĩnh

Thực tế, trong sự nghiệp của mình, Quang Nam thường xuyên gặp “vận đen” khi liên tục dính chấn thương dây chằng, sụn bánh chè rồi chấn thương đầu gối.

Khi được HLV Thanh Công đưa về Hà Tĩnh, với điểm mạnh về  tốc độ, sức mạnh và khả năng càn lướt, anh không mất quá nhiều thời gian để chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong đội hình.

Khi mùa giải 2023 kết thúc, Quang Nam lại đang trở thành trụ cột và là con bài chiến thuật quan trọng của HLV Nguyễn Thành Công. Chưa hết, tiền đạo này còn được HLV Philippe Troussier triệu tập lên đội tuyển quốc gia Việt Nam 2 lần trong 2 đợt FIFA Days vào năm 2023. 

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner