HLV Koeman tràn đầy tự tin trước trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Bongdasoha, trong buổi họp báo trước trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Ronald Koeman  của ĐT Hà Lan đã lên tiếng khẳng định sẽ cùng đội bóng đánh bại “ngựa ô” Thổ Nhĩ Kỳ mà không gặp phải bất cứ khó khăn nào. Ông cho biết là đã tìm ra các phương án thích hợp để tiếp cận khung thành đối thủ, qua đó cùng đội bóng tiến vào bán kết mà không để thủng lưới bàn thua nào trong 90 phút sắp tới. 

Bầu không khí trước trận

Để mà nói thì màn so tài giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ không được đánh giá cao bởi đây là so sánh có phần khập khiễng nghiêng về phía “cơn lốc cam”. Đôi bên có những sự khác biệt về mặt đội hình, Hà Lan sở hữu nhiều gương mặt nổi trội đang thi đấu ở Châu Âu trong màu áo các Clb lớn. Dù vậy, người hâm mộ ĐT Thổ Nhĩ Kỳ vẫn sẽ có mặt đông đảo ở trận đấu phía trước bất luận kết quả cuối cùng có ra sao. Họ vẫn có niềm tin rằng thổ Nhĩ Kỳ sẽ tạo nên bất ngờ cũng như đánh bại Hà Lan để tiếp tục viết nên câu chuyện của riêng mình. Vướng mắc duy nhất của Thổ Nhĩ Kỳ có lẽ là việc họ sẽ thiếu vắng đi trung vệ Demiral, người đã giúp cho đội bóng đánh bại tuyển Áo ở vòng 16 đội vừa qua.

HLV Koeman tràn đầy tự tin trước trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ
Hà Lan được đánh giá cao hơn nhiều so với Thổ Nhĩ Kỳ trước trận đấu

Bên phía Hà Lan, mọi thứ đều đang tiến triển tốt, toàn đội không có bất cứ chấn thương hay thiếu vắng nào đáng tiếc. Bên cạnh đó tâm lý cả đội đang rất thoải mái sau màn trình diễn áp đảo trước Romania cách đây chưa lâu. Phát biểu trước trận đấu, HLV Ronald Koeman khẳng định rằng ông và các cầu thủ của mình đã chuẩn bị rất kỹ những bài đánh để hạ gục Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra ông cũng sẽ có những sự điều chỉnh phù hợp để khiến đối thủ “tịt ngòi” trong trận đấu này. Sự nguy hiểm của Thổ Nhĩ Kỳ phần nhiều nằm trong các tình huống bóng bổng hoặc từ 2 cánh với bộ đôi Yildiz lẫn Guler. Thế nên khi “bắt chết” được cặp đôi này thì chiến thắng ắt sẽ thuộc về người Hà Lan mà thôi.

Phát biểu của HLV Koeman

Theo ghi nhận của cánh phóng viên, HLV trưởng của ĐT Hà Lan đã chia sẻ: “Chúng tôi dành sự tôn trọng cho ĐT Thổ Nhĩ Kỳ, họ đã có những trận đấu xuất sắc ở vòng bảng và vòng 16 đội để lọt vào tứ kết. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi cũng có nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu với các đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ và hiểu được hệ thống chiến thuật của họ ra sao. Họ rất mạnh trong việc phản công, nhưng nếu chúng tôi có thể kiểm soát bóng, giữ bóng tốt thì gần như họ sẽ chỉ biết co cụm lại phòng ngự”. 

HLV Koeman tiếp lời: ” Những vị trí chủ chốt của Thổ Nhĩ Kỳ đều được chúng tôi nghiên cứu kỹ lưỡng, chúng tôi sẽ nhập cuộc nhanh lẫn thi đấu áp sát để giành được quyền kiểm soát bóng. Các cầu thủ cần phải giữ được bình tĩnh, tập trung cao độ và thi đấu ép sân nghẹt thở giống cái cách đã làm được trong trận gặp Romania vừa rồi. Hà Lan sẽ là đội giành vé đi tiếp sau 90 phút sắp tới”.

Hà Lan rộng cửa đi tiếp

Khác với sự nhạt nhòa ở vòng bảng, Hà Lan hoàn toàn lột xác ở vòng 16 đội vừa rồi và NHM đang rất trông chờ vào một màn trình diễn thuyết phục của “cơn lốc cam” trước Thổ Nhĩ Kỳ. Chia sẻ với phóng viên, hậu vệ Denzel Dumfries cho biết: “Chúng tôi biết sự nguy hiểm của Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng tất cả đều đã có phương án đối phó. Mấu chốt còn lại là toàn đội cần lắng nghe nhau, chơi đoàn kết hơn và có trách nhiệm trong mọi tình huống. Không khi tại các khán đài luôn cuồng nhiệt, và thật tuyệt vời khi được chơi bóng dưới con mắt của hàng vạn khán giả hò hét, tung hô cổ vũ”. 

HLV Koeman tràn đầy tự tin trước trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ
NHM mong chờ một trận đấu bùng nổ tới từ Hà Lan giống như cách họ làm được ở vòng 1/8

Hà lan được đánh giá trội hơn, thế nên nếu chơi đúng sức thì chiến thắng sẽ sớm thuộc về phía của Hà Lan. HLV Koeman cũng khẳng định rằng Hà Lan đang ngày một tiến bộ hơn qua từng trận đấu. Đặc biệt là cú hích tinh thần trong trận đấu với Romania vừa rồi. Ông chia sẻ: “Trận đấu với Romania đã mang đến cho toàn đội rất nhiều sự tự tin, chúng tôi cần phải duy trì được phong độ đó trong 90 phút đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ”. Bongdasoha sẽ còn tiếp tục cập nhật thêm các thông tin về ĐT Hà Lan trong những bài viết tiếp theo.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner