Trọng tài ngoại bắt cuộc chiến ‘sinh tử’ PVF-CAND và Hà Tĩnh

Tấm vé dự V-League 2024/25 sẽ thuộc về một trong hai đội Hà Tĩnh hoặc PVF-CAND sau trận play-off diễn ra lúc 18h ngày 6/7 trên SVĐ Hàng Đẫy. Trọng tài ngoại sẽ điều khiển trận đấu có VAR này.

Trận đấu được trông đợi nhất

Một trong những trận đấu được trông đợi nhất ở giai đoạn cuối mùa giải 2023 – 2024 là trận play-off tranh suất dự V-League mùa giải sau. Đương kim á quân hạng nhất PVF-CAND sẽ đương đầu với CLB Hà Tĩnh đương đầu với, đội xếp áp chót V-League.

Do hai đội chỉ chơi một trận duy nhất, nên cuộc so tài diễn ra trên sân trung lập (không phải sân nhà của một trong hai đội). Sân Hàng Đẫy sẽ là sàn đấu sống còn của PVF-CAND và Hà Tĩnh, trong trận đấu diễn ra lúc 18 giờ ngày 6.7.

Cuộc đối đầu nảy lửa trên sân Hàng Đẫy sẽ định đoạt suất cuối cùng tham dự V-League 2024 - 2025
Cuộc đối đầu nảy lửa trên sân Hàng Đẫy sẽ định đoạt suất cuối cùng tham dự V-League 2024 – 2025

CLB Hà Tĩnh đã không thể thoát hiểm ở vòng cuối. Trong bối cảnh cả SLNA thắng Thể Công Viettel và LPBank HAGL thắng Hải Phòng, trận hòa của Hà Tĩnh trước đội Thanh Hóa ở vòng hạ màn đã đẩy thầy trò HLV Nguyễn Thành Công xuống hạng 13. Trước mắt Hà Tĩnh sẽ là trận đấu rất khó khăn, trong bối cảnh lực lượng nội binh của đội sứt mẻ. Tại Night Wolf V-League 2023/24, Hà Tĩnh có sự khởi đầu tốt, nhưng bước ngoặt xảy ra ở vòng 17 sau vụ bê bối 5 cầu thủ sử dụng ma túy bị phanh phui khiến họ mất nhiều nhân sự chủ chốt. Sau đó, Xuân Trường cùng các đồng đội thi đấu phập phù, liên tục ngụp lặn ở nửa sau của BXH.

Bước vào trận play-off, Hà Tĩnh dù là đội bóng V-League nhưng không được đánh giá cao hơn so với đội xếp thứ 2 ở giải Hạng Nhất PVF-CAND. CLB Hà Tĩnh gặp bất lợi khi không được sử dụng ngoại binh ở trận play-off với PVF-CAND. Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công lại trội hơn ở kinh nghiệm thi đấu so với đoàn quân trẻ của PVF-CAND.

Nếu thắng PVF-CAND và giành quyền trụ hạng, V-League 2024/25 sẽ là mùa thứ sáu Hà Tĩnh chơi ở giải đấu cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên đội bóng này đang đối mặt với nhiều nỗi lo về vấn đề nhân sự, tâm lý…

Hà Tĩnh gặp khó về lực lượng, tâm lý...
Hà Tĩnh gặp khó về lực lượng, tâm lý…

“PVF-CAND là đội bóng khá mạnh, họ được đào tạo và chơi cùng nhau trong quãng thời gian rất lâu. Chúng tôi không quá lo ngại về việc không được sử dụng ngoại binh bởi đội còn có những cầu thủ nội chất lượng. BHL tin rằng, kinh nghiệm của những cầu thủ hiện có trong đội hình sẽ giúp Hà Tĩnh có được kết quả tốt ở cuộc đối đầu này”, trợ lý Nguyễn Đức Cường của Hà Tĩnh động viên các cầu thủ trước trận cầu “sinh tử”.

PVF-CAND chứng tỏ tiềm năng 

Trong khi đó, PVF-CAND đã chứng tỏ tiềm năng khi về nhì ở giải hạng nhất 2023 – 2024, chỉ xếp sau nhà vô địch Đà Nẵng. Đội bóng của HLV Mauro Jeronimo đã thắng trong cuộc cạnh tranh với Bình Phước để giành lấy tấm vé play-off. PVF-CAND đang sở hữu dàn cầu thủ được đánh giá cao hơn, từng là trụ cột ở các cấp độ tuyển trẻ như Nguyễn Bảo Long, Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Thái Bá Đạt, Nguyễn Đức Phú, Lê Minh Bình, Nguyễn Thanh Nhàn…

PVF-CAND có nhiều cầu thủ U23 Việt Nam
PVF-CAND có nhiều cầu thủ U23 Việt Nam

Lực lượng được đánh giá tốt, có phong độ cao cùng sự tự tin, tâm lý thoải mái, đội hạng Nhất PVF-CAND hoàn toàn có thể đánh bại đại diện V-League để có suất dự giải đấu quốc nội số 1 Việt Nam mùa tới.

Trọng tài người Malaysia, có sử dụng VAR

Trận play-off giữa Hà Tĩnh vs PVF-CAND có sử dụng VAR và sẽ được điều khiển bởi trọng tài người Malaysia, Mohamad Kamil Zakaria Bin Ismail. Trận đấu diễn ra trong 90 phút, nếu như hòa nhau hai đội bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng bại. 

Trọng tài Malaysia
Trọng tài Malaysia

Trong lần gần nhất thi đấu tại sân Hàng Đẫy (tứ kết Cúp quốc gia), CLB PVF CAND đã gây sốc khi cầm hòa Thể Công Viettel với tỷ số 2-2, sau đó chỉ chịu dừng bước trước đối thủ trên chấm luân lưu. Lê Văn Đô cùng đồng đội có sức trẻ, khát vọng cùng sự khó lường trong lối chơi. Với tâm lý thoải mái, PVF-CAND có thể gây bất ngờ.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner