David Seaman nhắc nhở Southgate không nên sử dụng Saka ở vị trí hậu vệ

Mới đây trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu giữa ĐT Anh và Thụy Sĩ, cựu thủ thành David Seaman đã lên tiếng nhắc nhở HLV Gareth Southgate về việc sử dụng cầu thủ trái vị trí. Ông cũng chỉ đích danh vị trí có thể khiến Tam sư trả giá nếu như đẩy Bukayo Saka xuống đá ở vị trí hậu vệ trái. Cùng Bongdasoha tìm hiểu chi tiết về thông tin này trong bài viết dưới đây.

Điểm bất ổn trong chiến thuật

Cụ thể nguồn cơn của sự việc được cho là bởi HLV Southgate đã có những quyết định bất ngờ trong trận đấu giữa tuyển Anh và Slovakia. Ở màn so tài vòng 16 đội đó, HLV Gareth Southgate đã chuyển Bukayo Saka từ mặt trận tấn công về đá hậu vệ trái thay cho Kieran Trippier. Theo đánh giá của vị HLV 53 tuổi, ông nghĩ rằng Saka có thể làm tốt trách nhiệm của hậu vệ cánh sau khi đưa Cole Palmer vào sân thi đấu. 

David Seaman nhắc nhở Southgate không nên sử dụng Saka ở vị trí hậu vệ
Quyết định khó hiểu của HLV Southgate trong trận đấu giữa Anh và Slovakia

Quả thực đây là quyết định khó hiểu của HLV Southgate bởi đây là vị trí vô cùng lạ lẫm với Saka khi mà trước giờ cầu thủ này chưa từng thi đấu ở vai trò này. Thể hình của Saka cũng khá nhỏ, anh thích hợp với việc thi đấu tấn công cánh thay vì phải làm nhiệm vụ phòng ngự của hậu vệ. Mặt khác, một vấn đề lớn nữa mà nhiều người có thể nhận thấy đó là Saka thường xuyên chỉ chơi bên hành lang phải, từ Arsenal cho tới tuyển Anh. Thế nhưng HLV Southgate lại để anh đá hậu vệ trái, mọi thứ hoàn toàn vượt ra khỏi suy nghĩ của tất cả, bao gồm cựu thủ thành David Seaman. Rõ ràng để một cầu thủ chơi ở vị trí trái sở trường hoàn toàn là một sự phung phí và không mang lại bất cứ lợi ích hay tính bất ngờ nào cho đội bóng.

Tiếp diễn ý tưởng táo bạo 

Mọi chuyện được đẩy lên cao khi mà theo một số nguồn tin ở Anh, dường như HLV Southgate chưa dừng lại điều đó. Ông đang cân nhắc tiếp tục để Bukayo Saka đá ở vị trí hậu vệ cánh trái trong trận tứ kết với Thụy Sĩ sắp tới. Đây là một ý tưởng vô cùng phiêu lưu với Tam sư khi mà vị trí này Luke Shaw hoàn toàn có thể đảm nhiệm trong trường hợp Trippier gặp chấn thương. Điều này vướng phải nhiều ý kiến trái chiều tới từ NHM và các chuyên gia bóng đá. Thủ thành Seaman cũng vì vậy mà lên tiếng muốn nhắc nhở HLV Southgate thay vì để mọi thứ vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

David Seaman nhắc nhở Southgate không nên sử dụng Saka ở vị trí hậu vệ
Saka sẽ là mắt xích yếu nếu như HLV Southgate tiếp tục để anh đá ở vị trí hậu vệ trái

Theo cựu thủ thành của Arsenal và cũng là tuyển Anh, ông cho rằng những yếu tố bất ngờ hoàn toàn có thể được tạo ra trong một trận đấu. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể diễn ra một cách tích cực. Và rất có thể Saka sẽ trở thành vị trí mắt xích yếu để các cầu thủ đối phương khai thác trong trận tứ kết tới.

Những chia sẻ của David Seaman

Trong buổi phỏng vấn nhận định trước trận đấu, thủ môn David Seaman cho biết: “Đôi khi trong các trận đấu, những ý tưởng mới mẻ táo bạo sẽ tạo nên thành công, tạo bất ngờ cho đối phương. Nhưng tôi cũng phải nhắc nhở HLV Southgate rằng không nên lặp lại những điều tương tự quá nhiều nếu không muốn để đối thủ bắt bài. Thành thật thì tôi không thích ý tưởng để Saka chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái của Southgate. Vì sao ư? cậu ấy không có nhiều kỹ năng phòng ngự, đây là vị trí lạ lẫm với Saka và có thể là yếu điểm chí mạng để Thụy Sĩ khai thác ghi bàn. Tôi không biết Southgate đang nghĩ gì, nhưng nếu là tôi, tôi có thể hướng tới việc để Saka đá tiền vệ cánh trái thay vì hậu vệ. Có nhiều sự lựa chọn khác cho hàng thủ như Trippier hay Luke Shaw”. 

David Seaman tiếp lời: “Qua những trận đấu vừa rồi, tôi không nghĩ cánh trái tuyển Anh gặp vấn đề để phải đưa ra quyết định mạo hiểm như vậy. Trái lại thì cánh phải của Walker mới đang bị khai thác nhiều và Southgate cần có những sự điều chỉnh để giúp hành lang cánh phải trở nên chắc chắn hơn”. Và nếu tuyển Anh đánh bại được Thụy Sĩ, đối thủ tiếp theo mà Tam sư chạm mặt rất có thể sẽ là Hà Lan. Chặng đường phía trước của đội bóng đang khá là thuận lợi nếu như nhìn vào nhánh đấu còn lại với những Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Bồ Đào Nha. Bongdasoha sẽ còn tiếp tục cập nhật thêm các thông tin về ĐT Anh trong những bài viết tiếp theo.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner