Brazil với trận hòa thất vọng ở Copa America: Vinicius bị chế nhạo, Neymar chán nản

Brazil và Costa Rica ra mắt tại CONMEBOL Copa America với trận hòa không bàn thắng. Đội của Vinicius và Rodrygo đã chiến đấu hết mình, nhưng đã bị chặn đứng bởi màn trình diễn phòng ngự tuyệt vời của các học trò Gustavo Alfaro trong trận đấu kết thúc vòng đầu tiên của Bảng D.

Một trận đấu khó khăn

Trận đấu giữa Brazil và Costa Rica, diễn ra trên sân Sofi, đã chứng kiến sự căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên. Đội tuyển Brazil, với sự dẫn dắt của HLV Dorival Junior, nhanh chóng chiếm ưu thế về quyền kiểm soát bóng. Các cầu thủ như Vinicius Junior, Rodrygo và Raphinha liên tục tạo ra những pha tấn công nguy hiểm, nhưng hàng phòng ngự của Costa Rica dưới sự chỉ đạo của HLV Gustavo Alfaro đã chơi rất kiên cường.

Brazil gây ấn tượng với kỹ thuật tốt
Một trận đấu không hề dễ dàng cho các cầu thủ Brazil

Trong suốt hiệp một, Brazil đã có một vài cơ hội rõ rệt nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 11, Rodrygo có cú sút chéo góc từ đường chuyền của Paqueta nhưng bóng đi gần cột dọc. Các cơ hội tiếp theo cũng không thành công khi Paqueta và Raphinha lần lượt bị thủ môn Patrick Sequeira cản phá. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 30 khi Marquinhos đưa bóng vào lưới nhưng bị VAR từ chối vì lỗi việt vị.

Brazil gây ấn tượng với kỹ thuật tốt nhưng thiếu hiệu quả

Trong hiệp hai, Brazil tiếp tục duy trì sức ép và tạo ra nhiều cơ hội. Phút 47, Rodrygo suýt nữa đã mở tỷ số từ một quả phạt góc nhưng bóng lại đi chệch khung thành. Dần dần, Costa Rica trở nên tự tin hơn trong việc phòng ngự và Brazil gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Cơ hội nguy hiểm nhất của Brazil trong hiệp hai đến từ cú sút của Paqueta ở phút 63, khi bóng đập cột dọc.

Brazil gây ấn tượng với kỹ thuật tốt
Brazil gây ấn tượng với kỹ thuật tốt

HLV Dorival Junior đã thực hiện nhiều thay đổi chiến thuật nhằm tìm kiếm bàn thắng. Savinho và Endrick được đưa vào sân, trong đó Endrick trở thành cầu thủ trẻ nhất của Brazil kể từ năm 2011 thi đấu tại Copa America. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng không thể giúp Brazil phá vỡ hàng phòng ngự của Costa Rica. Thủ môn Sequeira tiếp tục có những pha cản phá xuất sắc, đặc biệt là tình huống cứu thua trước cú sút mạnh của Arana.

Kết quả hòa 0-0 đã mang lại cho cả hai đội điểm đầu tiên tại Copa America 2024, giúp họ tiếp tục cuộc đua sau đội đầu bảng Colombia, đội đã giành chiến thắng 2-1 trước Paraguay ở trận đấu khác của bảng D.

Vinicius bị chế nhạo, Neymar chán nản

Dù được kỳ vọng cao nhưng hàng công của Brazil đã gặp nhiều vấn đề trong trận đấu này, đặc biệt là Vinicius Junior. Tiền đạo này không thể hiện được phong độ ấn tượng như khi khoác áo Real Madrid. Vinicius gần như “tàng hình” trước Costa Rica và không có nổi một tình huống dứt điểm đáng chú ý nào.

Vinicius gần như "tàng hình" trước Costa Rica
Vinicius gần như “tàng hình” trước Costa Rica

Sự thất vọng của người hâm mộ Brazil đã bùng nổ trên mạng xã hội, với nhiều lời chỉ trích hướng về Vinicius. Trang Sports Keeda đã tổng hợp lại một số bình luận đáng chú ý: “Vinicius trong màu áo Brazil so với ở Real Madrid là hai phiên bản khác nhau hoàn toàn; Vinicius tỏ ra quá kém cỏi; Có khi nào anh ta nên dự bị cho Endrick; Đừng có ai so sánh Vinicius với Neymar nữa nhé; ĐT Brazil với những Vinicius, Rodrygo là “Selecao” kém cỏi nhất mà tôi từng được chứng kiến”.

Neymar, dù không thi đấu vì chấn thương, cũng có mặt trên khán đài để cổ vũ cho đội tuyển. Tuy nhiên, anh chỉ có thể thất vọng với những gì mà đoàn quân của HLV Dorival Junior thể hiện. Hình ảnh Neymar nhiều lần ôm đầu bất lực khi chứng kiến hàng công Brazil phung phí cơ hội đã được các ống kính truyền hình ghi lại.

Khuôn mặt đượm buồn của Neymar
Khuôn mặt đượm buồn của Neymar

Trận hòa không bàn thắng giữa Brazil và Costa Rica đã khép lại một cách đầy thất vọng cho đội bóng áo vàng xanh. Dù có kỹ thuật tốt và nhiều cơ hội, Brazil vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự kiên cường của Costa Rica. Vinicius và các đồng đội cần cải thiện rất nhiều nếu muốn tiến xa tại Copa America 2024. Đoàn quân của HLV Dorival Junior phải nhanh chóng tìm lại phong độ và sự sắc bén trong những trận đấu sắp tới để khẳng định vị thế của một ứng cử viên vô địch.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner