Đức và Thụy Sĩ hài lòng cùng tấm vé đi tiếp ở bảng A Euro 2024

Sau lượt trận cuối cùng tại bảng A Euro 2024, Đức và Thụy Sĩ là hai đội tuyển có được cho mình chiếc vé đi tiếp vào vòng 1/8. Trong khi đó ĐT Hungary sẽ phải chờ thêm kết quả từ những bảng đấu khác để hy vọng lách qua khe cửa hẹp. Cùng Bongdasoha tìm hiểu xem khả năng những đối thủ tiếp theo của Đức và Thụy Sĩ sẽ là đội tuyển nào và cơ hội cho 2 đội bóng tại vòng đấu kế tiếp ra sao.

Vẹn cả đôi đường

Trong trận đấu cuối cùng ở bảng A, Đức và Thụy Sĩ có màn so tài để cạnh tranh ngôi đầu bảng đấu. Đức tuy vẫn là đội thi đấu lấn lướt, “cỗ xe tăng” thậm chí kiểm soát bóng lên tới 66% cả trận so với đối thủ. Họ thậm chí thực hiện tới 18 cú sút trong trận đấu và có 3 cơ hội lớn trước khung thành của Thụy Sĩ. Tuy nhiên trong một ngày mà cả đội có phần vô duyên trong khâu dứt điểm, thiếu chút nữa chủ nhà Đức đã phải trả giá. Họ còn để cho Thụy Sĩ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 28 do công của Ndoye. ĐT Đức sau đó đã dồn lên tấn công không biết mệt mỏi bởi họ không dễ gì chấp nhận ngôi nhì bảng và gặp bất lợi lớn ở vòng đấu kế tiếp. Và bàn thắng ở phút 90+2 của Fullkrug đã giúp cho người Đức thở phào nhẹ nhõm cũng như giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng một cách đầy chật vật.

Đức và Thụy Sĩ hài lòng cùng tấm vé đi tiếp ở bảng A Euro 2024
Đức có được 1 điểm quan trọng trước Thụy Sĩ để dẫn đầu bảng A

Còn với Thụy Sĩ, bị đánh giá thấp hơn so với chủ nhà, nhưng cả đội đã chơi một trận rất quả cảm. Cả trận đấu, Thụy Sĩ chỉ có được vỏn vẹn 4 pha dứt điểm nhưng tỷ lệ chuyển hóa thành bàn lại tương đối cao (25%). Thụy Sĩ cũng đã thi đấu chặt chẽ và gây ra vô vàn khó dễ cho người Đức. Nhưng rồi bàn thắng của Fullkrug đã khiến cho mọi kế hoạch của Thụy Sĩ trở nên đổ bể. Dù sao thì 1 điểm cũng là đủ để Thụy Sĩ có mặt ở vòng trong, và họ có quyền tự hào khi cầm chân được chủ nhà Đức đang đạt phong độ cao suốt từ đầu mùa Euro tới giờ.

Đối thủ kế tiếp của Đức và Thụy Sĩ

Sau khi bảng A khép lại, nhiều người đã có thắc mắc tự hỏi rằng tuyển Đức sẽ phải so tài với đối thủ nào ở vòng trong? Theo công bố trước đó, với việc đứng đầu bảng A, Đức sẽ chạm trán đội bóng xếp nhì bảng C tại vòng 1/8 Euro 2024. Bảng C với sự góp mặt của ĐT Anh, Đan Mạch, Slovenia hoặc Serbia hiện đều có thể sẽ trở thành đối thủ tiếp theo của người Đức. Cục diện hiện giờ ở bảng C, Anh đang tạm dẫn đầu bảng với 4 điểm sau 2 trận. Trong khi đó, Đan Mạch và Slovenia có cùng 2 điểm và Serbia đang nằm ở cuối bảng với chỉ 1 điểm mà thôi. Dù vậy, ở loạt trận cuối cùng, mọi thứ sẽ được làm sáng tỏ, Đức khả năng cao sẽ phải đối mặt với Đan Mạch nếu như ĐT này chơi đúng sức trước Serbia. Trong khi đó thì tuyển Anh có quyền tự quyết khi chỉ phải gặp Slovenia yếu hơn mọi mặt. Và nếu có được 3 điểm, thầy trò Southgate sẽ né được ĐT Đức tại vòng đấu tiếp theo.

Đức và Thụy Sĩ hài lòng cùng tấm vé đi tiếp ở bảng A Euro 2024
Thụy Sĩ hài lòng với 1 điểm trước Đức, chờ đợi đối thủ của mình ở vòng tiếp theo

Về phía của Thụy Sĩ, họ kết thúc ở vị trí nhì bảng A nên sẽ phải đối đầu với đội nhì bảng B ở vòng trong. Theo đánh giá, bảng B hiện tại ngoài Tây Ban Nha đã có vé đi tiếp với ngôi đầu. Thì Thụy Sĩ có thể sẽ phải đối mặt với Italia, Albania hoặc Croatia. Khả năng cao nhất có thể xảy ra là Thụy Sĩ sẽ chạm trán Italia khi đội bóng này đang có cho mình 3 điểm sau 2 trận. Albania và Croatia lần lượt xếp sau với cùng 1 điểm nhưng cũng sẽ phải trải qua các trận đấu vô cùng khó khăn với Tây Ban Nha và Italia.

Chờ đợi kết quả cuối cùng

Thụy Sĩ sẽ chỉ có thể biết được đối thủ cuối cùng của mình là ai sau rạng sáng mai (25/6). Bảng B sẽ bước vào lượt trận cuối cùng và khi đó vị trí thứ 2 và thứ 3 tại bảng đấu mới có được thông tin chính thức. Nhìn chung, con đường phía trước của Thụy Sĩ là tương đối khó khăn khi mà cả Italia hay Croatia đều là những đội bóng khá khó nhằn ở vòng trong. Bongdasoha sẽ còn tiếp tục cập nhật thêm thông tin về Euro 2024 trong những bài viết tiếp theo.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner