Tuyển Anh nhận thưởng lớn nếu tiến sâu tại Euro 2024

Theo tiết lộ của ban lãnh đạo “tam sư”, mỗi cầu thủ tuyển Anh tham dự Euro 2024 sẽ nhận được một khoản tiền nhất định cho các trận đấu mà mình góp mặt. Thậm chí, số tiền này sẽ ngày một tăng cao nếu đội bóng càng đi sâu vào giải đấu. Cùng Bongdasoha đi sâu vào thông tin này cũng như tìm hiểu xem mỗi cầu thủ tuyển Anh sẽ nhận được bao nhiêu ở Euro năm nay.

Sức mạnh của tuyển Anh

Có thể thấy được sự kỳ vọng lớn ra sao của ban lãnh đạo cũng như NHM của đội bóng bởi lúc này tuyển Anh đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng nhất trong hơn 1 thập kỷ qua. HLV Gareth Southgate hiện tại cũng đang cân nhắc lựa chọn 26 gương mặt tốt nhất sẽ đến Đức để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Âu năm nay. Danh sách sơ bộ của tuyển Anh đang có tổng cộng là 33 cầu thủ, và vị HLV này đang chờ đánh giá nốt trận đấu với Iceland sau đây 1 ngày rồi mới đưa ra kết luận gạch tên 7 cầu thủ trong đội hình “tam sư”. 

Có thể nói rằng đội tuyển Anh đang được đánh giá rất cao bởi giới chuyên môn, đồng thời họ là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải đấu mùa hè này. Tỷ lệ cược chức vô địch cho đội tuyển Anh đang là thấp nhất so với các đội tuyển khác (mức 1:3). Dù vậy, họ sẽ không được phép chủ quan bởi cả Pháp, chủ nhà Đức và Tây Ban Nha đều là những đối thủ rất đáng gờm. 

Tuyển Anh nhận thưởng lớn nếu tiến sâu tại Euro 2024
Bellingham và các ngôi sao của tuyển Anh được kỳ vọng lớn có thể giúp “tam sư” vô địch Euro 2024

Anh có lực lượng đồng đều cả 3 tuyến, những ngôi sao như Harry Kane, Bukayo Saka, Declan Rice, Phil Foden và nhất là tiền vệ Jude Bellingham đều được NHM kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ để giúp Anh tiến tới chức vô địch. Kỳ Euro trước đó, họ đã bị khuất phục bởi Italia trong loạt đấu Penalty, thế nên “tam sư” đang rất quyết tâm phục thù cũng như leo lên ngôi vô địch ở giải đấu lần này.

“Cơn mưa” tiền thưởng cho cầu thủ Anh

Để khích lệ tinh thần cho đội tuyển, liên đoàn bóng đá Anh cũng đã xác nhận thông tin sẽ “thưởng nóng” cho tất cả các cầu thủ thi đấu tại Euro 2024. Tùy vào mỗi đóng góp của từng người, chưa kể đội bóng càng tiến sâu thì số tiền thưởng sẽ càng cao. UEFA cũng xác nhận sẽ có thưởng cho các cầu thủ tham dự giải đấu lần này và họ sẽ phân phát số tiền đó cho mỗi liên đoàn bóng đá tương ứng nhằm xác định cách phân phối số tiền nói trên. Chi phí mà UEFA trao cho mỗi đội tuyển tham dự Euro rơi vào khoảng 7,92 triệu bảng và con số này sẽ tăng lên trong khi giải đấu diễn ra. Đặc biệt, đội giành chức vô địch sẽ có cơ hội kiếm được tới 26 triệu bảng, con số rất lớn.

Theo Wales Online, trước đó thì các cầu thủ Anh kiếm được khoảng 2.000 bảng mỗi trận, nhưng họ đã luôn giành số tiền này để quyên góp cho quỹ bóng đá Anh, sau đó tổ chức này sẽ phân phối cho các tổ chức từ thiện kể từ năm 2017 đến nay. Tuy nhiên, với việc được thưởng lớn ở giải đấu lần này, các cầu thủ chắc chắn sẽ có thêm những nguồn động lực tinh thần để hướng đến thành tích cao nhất cùng “tam sư”.

Sự chuẩn bị của tuyển Anh 

Hiện tại, bầu không khí tại đội tuyển Anh đang là rất tốt, các cầu thủ vẫn đang nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho Euro 2024 trên đất Đức. Chia sẻ trước khi quyết định đội hình gồm 26 cầu thủ, HLV Southgate cho rằng: “Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của giải đấu và điều này có ý nghĩa ra sao với tất cả các cầu thủ cũng như ban huấn luyện. Tôi sẽ làm việc với từng cầu thủ và đưa ra quyết định công bằng, đúng đắn nhất về việc chọn lựa. Điều này quả thật không hề dễ dàng và buộc chúng tôi chọn lựa những cá nhân giỏi nhất phù hợp với vị trí trong đội hình”. 

Tuyển Anh nhận thưởng lớn nếu tiến sâu tại Euro 2024
Tuyển Anh đang có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước khi bay sang Đức thi đấu

Ông tiếp tục nói về chiến thắng trước Bosnia: Trận giao hữu vừa rồi cả đội đã làm rất tốt, tôi vui mừng vì kết quả đạt được, đồng thời cả đội không gặp bất kỳ vấn đề thể lực nào. Một số cầu thủ chủ lực được nghỉ ngơi và tôi đã phần lớn sử dụng đội hình phụ để có được sự đánh giá khách quan nhất. Những cầu thủ mới trở lại sau chấn thương cũng có cơ hội ra sân thi đấu để mau chóng bắt nhịp với toàn đội cũng như tìm lại cảm giác tốt nhất. Chúng tôi vẫn còn 1 trận gặp Iceland và tôi sẽ ưu tiên xoay tua đội hình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc chọn 26 cầu thủ tham dự Euro”.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner