Bi hài Barca không thể đăng ký Hansi Flick là HLV trưởng của CLB

Barcelona mới đây bổ nhiệm Hansi Flick làm HLV trưởng. Tuy thế, đội bóng này chưa thể đăng ký nhà cầm quân người Đức và đội ngũ trợ lý lên ban tổ chức La Liga vì vấn đề tài chính.

Hansi Flick được bổ nhiệm làm HLV trưởng

Ngày 29/5, Barcelona chính thức bổ nhiệm Hansi Flick làm HLV trưởng. Nhà cầm quân người Đức ký hợp đồng 2 năm với đội chủ sân Nou Camp cùng mức lương 3,5 triệu euro/năm. Nếu vô địch La Liga, HLV Flick được thưởng 880.000 euro, mức thưởng này tăng lên 1 triệu euro trong trường hợp đăng quang Champions League. Bên cạnh Hansi Flick, đội ngũ trợ lý thân tín của nhà cầm quân người Đức này cũng theo chân ông đến Nou Camp làm việc. Trước đó, Barca đã quyết định sa thải Xavi vì mối quan hệ mâu thuẫn với ban lãnh đạo trong thời gian cuối nhiệm kỳ.

Barca bổ nhiệm Flick làm HLV trưởng
Barca bổ nhiệm Flick làm HLV trưởng
Chủ tịch Barca Joan Laporta trong ngày ký hợp đồng với Hansi Flick.
Chủ tịch Barca Joan Laporta trong ngày ký hợp đồng với Hansi Flick.

Chưa thể đăng ký HLV mới

Mới đây, MARCA đã đăng tải thông tin khiến cổ động viên của Barca bàng hoàng, bởi Blaugrana thực sự không thể đăng ký HLV mới của họ.

Lý do được đưa ra là bởi CLB không còn quỹ lương để trả cho Flick theo như hợp đồng đã thỏa thuận nữa, sẽ không có một thông báo đăng ký chính thức nào giữa Barca với Flick và ban huấn luyện của ông. Hiện chưa rõ chủ tịch Joan Laporta sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào. Nhiều khả năng họ sẽ phải bán bớt các ngôi sao không nằm trong kế hoạch của tân HLV trưởng để giảm tải quỹ lương.

Barca chưa thể đăng ký Hansi Flick và ban huấn luyện với La Liga
Barca chưa thể đăng ký Hansi Flick và ban huấn luyện với La Liga

Nên nhớ bên cạnh việc bổ nhiệm HLV mới, chủ tịch Laporta còn được cho là hứa hẹn sẽ đem về Nou Camp thêm những tân binh chất lượng. Trong khi đó, lúc này đến việc đăng ký HLV mới Barca còn chưa làm được, nói gì đến việc mua thêm cầu thủ.

Trong vài năm qua, gã khổng lồ xứ Catalan đã phải vật lộn với những khó khăn lớn để đăng ký các bản hợp đồng mới, và họ đã chỉ làm được điều đó bằng cách dùng một loạt ‘đòn bẩy kinh tế’, cũng như việc một số cầu thủ phải cắt giảm lương

2 năm trở lại đây, để có chỗ cho những ngôi sao lớn như Lewandowski, Gundogan, Raphinha… thì họ cũng phải đẩy đi không ít cầu thủ. Bên cạnh đó, chủ tịch Laporta thực hiện một loạt các “đòn bẩy tài chính” cũng như giảm lương hàng loạt trụ cột, thậm chí “ép” trung vệ Pique giải nghệ sớm.

Đến lúc này CLB vẫn chưa nhận được tiền từ thương vụ bán Barca Studios.
Đến lúc này CLB vẫn chưa nhận được tiền từ thương vụ bán Barca Studios.

Barca vẫn đang chờ đợi khoản thanh toán 85,5 triệu Bảng từ Libero, bên mua lại cổ phần của Barca Studios. Ngoài ra, một thỏa thuận tương tự với Nike cũng được kỳ vọng sẽ mang lại cú hích về tài chính cho Barca. Cả hai khoản thanh toán này đều rất quan trọng để Barca giải quyết cuộc khủng hoảng và có thể đăng ký tân HLV Hansi Flick và các cầu thủ mới.

Vấn đề tài chính của Barca đã kéo dài trong vài năm qua. Và vụ việc mới nhất lại nhắc nhở người hâm mộ về tình hình khốn khó mà Barca đang rơi vào. Ở những mùa giải trước, vấn đề tài chính cũng khiến Barca phải trì hoãn việc đăng ký một vài cầu thủ đội một, khiến họ không có số áo chính thức trong một thời gian kể cả sau khi việc ký kết hợp đồng được công bố.

Việc khó khăn tài chính khiến một số cầu thủ đã được đăng ký kịp mùa giải này, trong đó có Gavi và Alejandro Balde, hiện không còn được đăng ký thi đấu ở mùa giải 2024/25.

Theo báo chí Tây Ban Nha, hiện tại chưa có giải pháp cụ thể nào từ ban lãnh đạo được đưa ra cho trường hợp của Hansi Flick, tuy nhiên khả năng cao thương vụ đình đám này sẽ chỉ tồn tại ở “thoả thuận miệng”.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner