Đánh bại Fiorentina, đại diện Hy Lạp Olympiakos vô địch Europa Conference League

Rạng sáng 30/5 hôm nay, Olympiakos đã có trận đấu đầy cảm xúc khi đánh bại đại diện nước Ý Fiorentina để lên ngôi vô địch tại Europa Conference League. Với chiến thắng quan trọng này, đại diện Hy Lạp thiết lập hàng loạt kỷ lục ấn tượng trong lịch sử của CLB.

Olympiakos vô địch Europa Conference League
Các cầu thủ Olympiakos vỡ òa cảm xúc

Vô địch Europa Conference League, Olympiakos thiết lập hàng loạt kỷ lục

Trận chung kết của C3 châu Âu mùa giải năm nay phải cần tới những hiệp phụ để phân định thắng thua. Tới phút thứ 116, tiền đạo El Kaabi mới có pha lập công ghi “bàn thắng vàng” giúp đội nhà giành chiến thắng trước đối thủ Fiorentina. Đây là trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên kể từ chung kết Champion League giữa Real Madrid vs Atletico Madrid cần tới hiệp phụ. Olympiakos cũng là CLB đầu tiên của Hy Lạp có danh hiệu vô địch châu Âu.

Olympiakos vô địch Europa Conference League
Chân sút El KAabi đi vào lịch sử

El Kaabi chính là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Olympiakos. Bàn thắng ghi vào lưới Fiorentina ở phút 116 cũng là bàn thắng muộn nhất trong lịch sử cúp châu Âu. Trước đó, kỷ lục này thuộc về Diego Forlan với bàn thắng ghi được ở phút thứ 115 trong trận chung kết Europa League năm 2010 giữa Atletico Madrid vs Fulham.

Olympiakos vô địch Europa Conference League
HLV Mendilibar có 2 năm liên tiếp vô địch cúp châu Âu

Với pha lập công vào lưới Fiorentina, El Kaabi đã có 11 bàn ở vòng knock-out, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở vòng đấu loại trực tiếp cúp châu Âu. Vượt qua cả những tên tuổi như: Ronaldo, Benzema hay Falcao trước đó.

Olympiakos vô địch Europa Conference League
Olympiakos ăn mừng chức vô địch

El Kaabi còn là cầu thủ người châu Phi ghi bàn nhiều nhất tại một mùa giải cúp châu Âu. Tiền đạo của Olympiakos ghi 3 bàn tại Europa League và 11 bàn ở sân chơi Europa Conference League. Đặc biệt trong 2 lượt trận ở bán kết đụng độ Aston Villa, El Kaabi “nã” tới 5 bàn vào lưới đối phương.

Với chiến tích vô địch Europa Conference League, HLV Mendilibar cũng có 2 lần liên tiếp vô địch cúp châu Âu. Mùa giải trước, vị chiến lược gia này giúp Sevilla đăng quang tại Europa League.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner