Ronaldo không thể ghi bàn, Al-Nassr chia điểm nhọc nhằn trước Al Riyadh

Theo Bongdasoha, ngôi sao chủ lực của đội bóng là Cristiano Ronaldo đã không thể ghi bàn trước Al Riyadh. Dù rằng cả đội chẳng thể đua tranh vô địch với Al-Hilal, nhưng đối với tiền đạo người Bồ Đào Nha, anh vẫn còn nguyên cơ hội giành được vua phá lưới của giải đấu Ả Rập.

Không còn động lực thi đấu

Chạm mặt Al Riyadh ở vòng đấu áp chót Saudi Pro League, Al-Nassr chỉ có được cho mình một trận hòa 2-2. Bất ngờ thay, clb này thiếu chút nữa đã phải ra về trong cảnh trắng tay nếu như không có sự xuất sắc của Meshari Fahad Al-Nemer. Cầu thủ trẻ này vào sân từ băng ghế dự bị, và chỉ sau 4 phút thi đấu anh đã có cho mình bàn thắng để giúp Al-Nassr thoát thua.

Bản thân Clb cũng không quan trọng kết quả bởi họ đã chắc chắn kết thúc mùa giải với vị trí thứ 2 trên BXH. Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến cho Al-Nassr không còn quá “mặn mà” trong chuyến làm khách tới sân Al Riyadh. Mặc dù vậy, chân sút chủ lực của họ là Ronaldo vẫn còn cần thêm bàn thắng để đảm bảo vị trí vua phá lưới tại giải đấu.

Tuy nhiên, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã trải qua một trận đấu không được như ý, anh không có pha dứt điểm trúng đích nào và thi đấu tương đối mờ nhạt trước đối thủ yếu. Tính ra, Ronaldo đã chơi trọn vẹn 90 phút trong trận đấu vừa rồi, anh chỉ có 31 lần chạm bóng, 12 đường chuyền chính xác trên tổng số 15 đường chuyền và đạt tỷ lệ khoảng 80%. 

Tham vọng cạnh tranh vua phá lưới

Tuy rằng Cristiano Ronaldo đã không thể có được bàn thắng cho riêng mình ở trận đấu vừa rồi. Dù vậy, anh vẫn đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới khi ghi được 33 bàn tại Saudi Pro League mùa này. So sánh với người đang xếp dưới là Aleksandar Mitrovic, Ronaldo vẫn đang hơn cầu thủ của Al-Hilal tới 6 bàn trong khi mùa giải chỉ còn đúng 1 vòng đấu nữa. 

Ronaldo không thể ghi bàn, Al-Nassr chia điểm nhọc nhằn trước Al Riyadh
Ronaldo ở rất gần với danh hiệu vua phá lưới tại Saudi Pro League

Gần như chắc chắn CR7 sẽ trở thành “Vua phá lưới” ở mùa giải năm nay. Và theo đó, anh sẽ đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên trở thành vua phá lưới tại bốn quốc gia khác nhau bao gồm Anh, Tây Ban Nha, Ý và Ả Rập. Đây sẽ là vinh hạnh vô cùng lớn đối với tiền đạo 39 tuổi người Bồ Đào Nha. Anh sẽ còn tiếp tục nỗ lực cống hiến trong màu áo của Al-Nassr thêm ít nhất 1 mùa giải nữa và hiện đang chuẩn bị nền tảng thể lực tốt nhất trước khi Euro 2024 diễn ra.

Trận đấu 1 chiều

Thi đấu trên sân vận động Hoàng tử Faisal bin Fahd của đối thủ, Al-Nassr chơi hoàn toàn áp đảo với 75% thời lượng kiểm soát bóng. Họ đã dứt điểm tới 24 lần nhưng chỉ có 6 cú sút đi trúng đích. Con số này bên phía chủ nhà  Al Riyadh thậm chí chỉ là 5 cú sút với 2 lần trúng đích. 

Al-Nassr mở tỷ số ngay từ phút 15 do công của Otavio. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra, chủ nhà Al Riyadh đã chơi vô cùng bùng nổ cũng như ghi 2 bàn thắng do công của bộ đôi tiền đạo Andre Gray và Mohammed Al Aqal. Chủ nhà đang cần điểm để trụ hạng, do đó nên họ đã chơi vô cùng kiên cường trong phần còn lại của trận đấu. 

Al-Nassr thậm chí còn phải chơi thiếu người khi trung vệ Aymeric Laporte bị đuổi khỏi sân phút thứ 63. May mắn, Al-Nassr vẫn có thể ra về với một điểm nhờ vào bàn thắng muộn phút bù giờ của Meshari Fahad Al-Nemer. Trận hòa này không ảnh hưởng tới Al-Nassr bởi họ đã chắc chắn có được vị trí thứ 2 trên BXH. Còn với Al Riyadh, họ sẽ vẫn phải trông chờ vào vòng đấu cuối cùng khi chỉ đang hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 2 điểm. Al-Nassr còn hai trận đấu nữa, họ sẽ gặp Al Ittihad ở vòng hạ màn Saudi Pro League và đối đầu với Al-Hilal trong trận chung kết Cúp vào ngày 31/5.

Ronaldo không thể ghi bàn, Al-Nassr chia điểm nhọc nhằn trước Al Riyadh
Tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ có kỳ Euro được cho là cuối cùng trong sự nghiệp

Ronaldo sau đó sẽ trở về hội quân cùng tuyển Bồ Đào Nha chuẩn bị cho kỳ Euro 2024. Bồ Đào Nha được cho là sẽ vượt qua vòng bảng mà không gặp nhiều khó khăn, họ nằm ở bảng F với Cộng Hòa Czech, Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia. 

Bongdasoha sẽ tiếp tục cập nhật thêm các thông tin về vòng đấu cuối cùng tại Saudi Pro League lẫn tin tức chuyển nhượng của giải đấu này trong những bài viết tiếp theo.

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner