Andy Murray là fan ruột của Arsenal

Murray là fan của cả hai CLB là Arsenal ở Premier League và Hibernian ở Scottish Premiership. Anh cũng cổ vũ cho đội tuyển quốc gia Scotland.

Người Scotland có may mắn được lớn lên trong một gia đình có truyền thống bóng đá và ông nội của anh, Roy Erskine, đã thi đấu cho Hibernian vào đầu những năm 1950.

“Điều đó giúp đỡ, bạn đã quen với việc thất bại từ khi còn nhỏ! Về mặt xem trận đấu, tôi đã đi xem Hibs đấu với AEK Athens [năm 2001] và họ đã thua trong hiệp phụ. Nhưng tỉ số cuối cùng là 4-3 [tổng điểm] và đó là một trận đấu tuyệt vời,” Murray nói.

Andy Murray là khán giả hâm mộ CLB Arsenal

“Tôi đã rất nhỏ tuổi vào thời điểm đó nhưng tôi sẽ luôn nhớ điều đó vì Hibs thi đấu ở châu Âu thực sự hiếm hoi. Cả gia đình chúng tôi đều ủng hộ Hibs vì ông nội của tôi đã thi đấu cho họ, và chúng tôi thường đi xem trận đấu cùng nhau.

“Tôi có lẽ đã sáu hoặc bảy tuổi ở trận đầu tiên của mình nhưng tôi không nhớ lắm. Ba tôi nói với tôi rằng tôi đã khóc mỗi khi Hibs ghi bàn vì đám đông ồn ào quá. Tôi không khóc khi xem bóng đá nữa!” anh cười.

Năm 2016, khi trở thành số một thế giới, anh được Hibernian chúc mừng trong một bài đăng.

Nhưng khi lớn lên, anh cũng bắt đầu cổ vũ cho đội Arsenal thuộc Premier League. Trong một cuộc trò chuyện với cựu cầu thủ của Arsenal Robert Pires, anh thú nhận: “Tôi từng ủng hộ Hibs khi còn nhỏ. Sau đó khi tôi bắt đầu đi nhiều, không thể xem bóng đá Scotland trên TV nữa, và sau đó tôi bắt đầu theo dõi Arsenal vì cách mà đội của bạn (Pires) thi đấu.”

Một trong những niềm đam mê của Murray là bóng đá

Murray đã từng nói về sở thích của mình với trò chơi Football Manager và tiết lộ rằng anh đã dành cả đêm mất ngủ để chơi trò chơi này, gây khó khăn cho việc đến tập luyện vào sáng hôm sau.

“Tôi đã chơi rất nhiều Football Manager khi còn trẻ – nó đã tiêu thụ rất nhiều thời gian khi đi xa – nhưng nó cũng trở thành một vấn đề khi tôi thức khuya để chơi,” anh nói với BBC Sport vào năm 2019.

“Tôi đã phải cắt giảm trò chơi một vài năm trước. Khi ở Tây Ban Nha, tôi và một người bạn sẽ chơi hai đội bóng mỗi người – chúng tôi thường thức đến 3 giờ sáng, và bắt đầu tập luyện vào lúc 8 giờ sáng, vì vậy tôi đã phải dừng lại.”

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Left Banner
Right Banner